Theo Tổng thư ký VFF, đến thời điểm này vẫn chưa có ai tham gia ứng cử vị trí Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, tiêu chí để lựa chọn Chủ tịch VFF chắc chắn phải là người có ảnh hưởng, uy tín trong xã hội để đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Theo ông Lê Hoài Anh,  sau ngày 2-12, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ ký quyết định thành lập Ban tổ chức (BTC) đại hội VFF. BTC sẽ có 6 tiểu ban: Nhân sự, lễ tân, tài chính cơ sở vật chất... trên cơ sở đó ban nhân sự sẽ xây dựng tiêu chí tuyển chọn ứng viên chủ tịch và các vị trí chủ chốt của VFF. Do thời điểm này chưa có tiêu chí tuyển chọn nên cũng chưa có ứng viên nào ứng cử chức danh chủ tịch VFF.

leftcenterrightdel
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu tại Đại hội thưởng niên. Ảnh: vff. 

Trước đó, tại Đại hội thưởng niên VFF, các đại biểu đã bàn về công tác chuẩn bị Đại hội VFF khóa VIII diễn ra vào trung tuần tháng 3-2018 tới. Cũng tại đại hội, ông Võ Quốc Thắng chính thức rút lui khỏi vị trí chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). Ngoài ra, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cũng một lần nữa tuyên bố rời VFF vào tháng 3-2018.

Gala tổng kết các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2017

Chiều 2-11, tại Gala tổng kết các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2017 do Công ty VPF tổ chức, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong mùa giải vừa qua.

Kết thúc mùa giải 2017, chức vô địch V-League đã thuộc về CLB Quảng Nam, nhà vô địch nhận được số tiền thưởng 3 tỷ đồng. Đứng thứ hai là CLB FLC Thanh Hóa với số tiền thưởng 1,5 tỷ đồng. CLB Hà Nội đứng vị trí thứ ba và nhận 750 triệu đồng tiền thưởng.

HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) đã được bình chọn là HLV xuất sắc nhất mùa giải. Tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) được trao danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. CLB Hà Nội được trao danh hiệu CLB đào tạo trẻ tốt nhất. CLB XSKT Cần Thơ được bình chọn là CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2017 với 17 bàn thắng. Bàn thắng đẹp nhất được trao cho cầu thủ Omar Faye (FLC Thanh Hóa. CLB Than Quảng Ninh được trao danh hiệu CLB phong cách của V-League 2017. CLB Than Quảng Ninh cũng đồng thời được trao danh hiệu Ban tổ chức trận đấu tốt nhất.

Trọng tài Võ Minh Trí được trao danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất mùa giải 2017. Trợ lý trọng tài Nguyễn Như Phong được trao danh hiệu trợ lý trọng tài xuất sắc nhất.

Tại giải Hạng nhất quốc gia mùa giải 2017, CLB Nam Định là nhà vô địch và nhận được phần thưởng 1 tỷ đồng. CLB Huế đứng thứ hai được thưởng 500 triệu đồng. CLB Bình Phước đứng thư ba và được thưởng 250 triệu đồng.

Đội hình tiêu biểu V-League 2017

Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa)

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Văn Thuận, Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Hoàng Văn Khánh (SLNA)

Tiền vệ: Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng (QNK Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Quốc Trí (Sanna Khánh Hòa), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Stevens (Hải Phòng)

U23 Việt Nam khởi động cho VCK U23 châu Á 2018

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã bắt tay ngay vào công việc tập luyện nhằm chuẩn bị cho giải tập huấn M-150 tại Thái Lan và VCK U23 châu Á. Ở đợt tập trung này, ĐT U23 Việt Nam triệu tập lên 34 cầu thủ, trong đó có 2 cầu thủ mới được bổ sung là tiền vệ Nguyễn Tiến Linh và trung vệ Lê Văn Đại (đều của Bình Dương). Đây là gương mặt được được HLV Park Hang  Seo để xuất sau khi dự khán các trận đấu vừa qua tại VCK giải U21 QG Báo Thanh Niên. Tại buổi tập chiều nay, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có trong tay lực lượng khá đầy đủ khi chỉ thiếu duy nhất 1 cầu thủ là Thanh Thịnh do đang bận thi đấu tại VCK U21 QG.

leftcenterrightdel
HLV Park Hang-seo cùng các học trò. Ảnh: vff. 

Theo quan sát, buổi luyện quân đầu tiên diễn ra trong bầu không khí rất thoải mái. Khối lượng vận động cũng chỉ ở mức vừa đủ để giúp các cầu thủ lấy lại cảm hứng chơi bóng sau khi vừa kết thúc một mùa giải khắc nghiệt. Nhóm các cầu thủ mới được triệu tập hoặc mới được khoác áo trở lại tỏ ra rất hưng phấn và nỗ lực ghi điểm trước BHL.

LONG VŨ