Tiếp nhận trực tuyến toàn trình với 5 thủ tục hành chính
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến toàn trình đối với 5 TTHC:
Thủ tục 1: Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ;
Thủ tục 2: Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ;
Thủ tục 3: Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ;
Thủ tục 4: Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ;
Thủ tục 5: Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
 |
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội. Ảnh: HOÀNG ANH
|
Tiếp nhận trực tuyến với 7 thủ tục hành chính
Bên cạnh đó, trung tâm cũng triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với 7 TTHC:
Thủ tục 1: Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II;
Thủ tục 2: Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II;
Thủ tục 3: Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II;
Thủ tục 4: Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II;
Thủ tục 5: Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II;
Thủ tục 6: Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I và cấp II;
Thủ tục 7: Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
 |
Người dân nộp hồ sơ cấp phép xây dựng trực tuyến tại hệ thống giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội. |
Các bước nộp hồ sơ trực tuyến
Bước 1: Truy cập hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP Hà Nội tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/.
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia.
Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu.
Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm “Nộp hồ sơ”.
Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện.
Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu.
Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên hệ thống.
Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà.
Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên hệ thống, tiến hành nộp bản giấy đối với hồ sơ trực tuyến (7 thủ tục hành chính trực tuyến) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại các chi nhánh của trung tâm. Chi nhánh của trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định.
HOÀNG CHUNG
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.