Hơn đối thủ tới 52 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, song đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc). Thậm chí, đội khách đã ở rất gần với bàn thắng khi có một tình huống đối mặt với thủ môn Văn Lâm và hai pha dứt điểm đưa bóng đi trúng khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn thiếu gắn kết và nhịp nhàng trong những tình huống bóng quyết định. Không tạo ra cơ hội ghi bàn rõ ràng, song đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài lập tức thổi penalty. Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải bình tĩnh dứt điểm chính xác mở tỷ số cho chủ nhà.

Quyết định thổi phạt đền của trọng tài khiến ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) không hài lòng. Những phút cuối hiệp 1, đội khách gia tăng sức ép và thể hiện lối chơi không ngại va phạm. Một trong số đó, cầu thủ Hoàng Đức đã bị đau và phải rời sân sau tình huống vào bóng nguy hiểm của cầu thủ Tan Chun Lok.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 47, cầu thủ Đinh Thanh Bình chạm bóng trong vòng cấm ở tình thế bị động và để lỡ cơ hội đáng tiếc khi trước mắt anh là khung thành trống. Những phút còn lại, có cảm giác như bàn thắng thứ hai đã ở rất gần nhưng hàng công của đội chủ nhà đã không thể tạo thêm đột biến.

Trong khi đó, đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn lợi hại trong những tình huống lên bóng. Thậm chí, đội khách đã thêm một lần đưa bóng trúng xà ngang của đội tuyển Việt Nam. Dù không thể ghi bàn, nhưng đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) đã có trận đấu đáng khen.

May mắn thắng Hồng Kông (Trung Quốc) 1-0, đội tuyển Việt Nam cần cải thiện nhiều điều, nhất là khả năng phối hợp nhóm, phòng ngự và tổ chức tấn công. Dấu ấn của trận đấu này là sự có mặt của gần 20.000 cổ động viên trên sân Lạch Tray.

Tối 20-6, đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định).

  • leftcenterrightdel
    Sự cuồng nhiệt của một cổ động viên trước trận Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc). Ảnh: VIỆT AN

    leftcenterrightdel
    Mặt sân Lạch Tray đạt chất lượng tốt. Ảnh: VIỆT AN 

    leftcenterrightdel
     Rất đông cổ động viên đã đến sân Lạch Tray cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VIỆT AN

  • leftcenterrightdel
    Danh sách các cầu thủ đá chính của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF 

  • leftcenterrightdel
     Các cầu thủ Việt Nam chào khán giả nhà.

    leftcenterrightdel
     Đội tuyển Việt Nam tập luyện thoải mái trước trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc). Ảnh: VIỆT AN

  • leftcenterrightdel
     

    leftcenterrightdel
     Đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) khởi động nhẹ trước trận đấu. Ảnh: VIỆT AN

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục áo đỏ, quần đỏ, trong khi đội tuyển tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) thi đấu với trang phục áo trắng, quần trắng.