Trước đó, vào hồi 15 giờ ngày 4-10, theo lịch trình chuyến đi đặt sẵn qua website Hotels.com, hai du khách người Nam Phi đã đến Việt Nam để nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, đến nơi du khách mới phát hiện địa chỉ và thông tin con tàu là không có thật. Ngay lúc này, Ban quản lý Cảng Tuần Châu đã thông báo vụ việc đến Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.

Đại diện Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cùng các cơ quan chức năng tìm hiểu sự việc, hỗ trợ du khách. Ảnh: TTXVN 

Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã xử lý kịp thời, bố trí cho hai du khách này nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, trên tàu ANCORA Cruise QN 8090 miễn phí. Được biết, đây là đôi vợ chồng trẻ đến vịnh Hạ Long để nghỉ tuần trăng mật.

Ông Phạm Đình Huỳnh khẳng định, để hạn chế tối đa tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh Hạ Long để quảng cáo những gói dịch vụ sai sự thật, Ban quản lý Vịnh Hạ Long cũng đưa ra nhiều biện pháp, tuy nhiên gặp khó khăn bởi những website có yếu tố nước ngoài, cần có sự thống nhất của nhiều cơ quan để đưa ra giải pháp tối ưu. Đây là lần thứ 2 trong thời gian gần đây các du khách nước ngoài đặt tour tham quan Vịnh Hạ Long trên mạng và đã bị lừa.

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ với Chi hội Tàu du lịch và các doanh nghiệp đưa khách tham quan trên Vịnh cập nhật hình ảnh các tàu, chủ tàu, số điện thoại trên các website của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và doanh nghiệp, giúp du khách dễ dàng truy cập, tìm hiểu thông tin, tránh tình trạng bị lừa.

TTXVN