Cũng trong ngày, lễ ký kết bàn giao giữa Công ty Tài chính TNHH MTV MB và Công ty tài chính TNHH MTV Shinsei đã hoàn tất. Theo đó, cổ phần đóng góp của các thành viên tham gia Mcredit như sau: MB chiếm 50% cổ phần; Ngân hàng Shinsei chiếm 49% cổ phần và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành chiếm 1%.

leftcenterrightdel
Công bố ra mắt Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei.  
Thượng tá Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc MB nhấn mạnh, với tiềm năng rất lớn của thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, việc liên doanh với ShinseiBank (đối tác Nhật Bản) – một tập đoàn tài chính sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại và hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng sẽ giúp MB hiện thực hóa mục tiêu gia tăng tiện ích cho mọi phân khúc khách hàng. Với vai trò là cổ đông lớn, MB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa tiềm lực vốn, mạng lưới và các chương trình hợp tác bán chéo sản phẩm với Mcredit. Sự phát triển của các công ty tài chính trong đó có Mcredit sẽ góp phần gia tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho mọi người dân Việt Nam. Đồng thời đẩy lùi khu vực tín dụng phi chính thức và nâng cao tính minh bạch, lành mạnh đối với hệ thống tài chính.

Theo ông Đinh Quang Huy, Tổng giám đốc Mcredit, sau 10 tháng hoạt động, công ty đã đạt dư nợ hơn 1000 tỷ đồng, nợ xấu kiểm soát dưới 1,1%. Mạng lưới dịch vụ đã phủ Khắp 30 tỉnh, thành phố với hơn 800 điểm giới thiệu sản phẩm. Số lượng khách hàng hiện nay đã lên tới 159 nghìn khách hàng. Công ty đã hợp tác với MB, Tập đoàn Viễn thông quân đội, VN Post… để mở rộng mạng lưới thanh toán, thu hộ, chi hộ đến gần 12.800 điểm trên toàn quốc. Mcredit đặt mục tiêu đến năm 2021 lọt vào Top 3 công ty tài chính tiêu dùng an toàn và hiệu quả nhất, phục vụ 5 triệu khách hàng.

Tin, ảnh: TRƯỜNG GIANG