Theo thống kê, trong toàn đợt mưa lũ, có 825.638 khách hàng tại các địa phương Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi bị ảnh hưởng mất điện, trong đó thời điểm cao nhất có 475.874 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Đến 7 giờ sáng 2-11, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 814.126 khách hàng, đạt 98,6% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Hiện còn 11.512 khách hàng (0,23%) chưa có điện, chủ yếu tập trung ở vùng ngập sâu, sạt lở, giao thông bị chia cắt, việc tiếp cận khắc phục còn gặp nhiều khó khăn.

 

Cán bộ, nhân viên các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai lực lượng, phương tiện khắc phục các sự cố sau lũ. 

Đến thời điểm này, toàn bộ lưới điện 110kV trên địa bàn miền Trung đã vận hành bình thường, không còn sự cố do ảnh hưởng mưa lũ. Trên lưới điện trung áp, toàn EVNCPC ghi nhận 600 vụ sự cố, trong đó 572 vụ đã được khôi phục. Hiện còn 235 trạm biến áp phân phối (0,41%), ước công suất chưa khôi phục khoảng 3,9MW, chiếm 0,11% phụ tải cực đại toàn EVNCPC.

Tại TP Đà Nẵng, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khôi phục 289/311 vụ sự cố, còn 10.147 khách hàng (1,16%), 204 trạm biến áp phân phối (1,99%), công suất mất khoảng 2,99 MW (0,33%). Các khu vực còn mất điện chủ yếu nằm ở vùng ngập lụt, vùng núi và các vị trí sạt lở, giao thông chia cắt như: Nam Phước, Duy Xuyên, Thăng Điền, Thăng Trường, Hà Nha, Phước Thành, Điện Bàn, Điện Bàn Đông, A Vương, Tây Giang, Hùng Sơn, Quế Phước, Nông Sơn, Trà Leng, Nam Trà My, Trà Tập, Trà Linh, Trà Giáp.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC cho biết: “Ngành điện miền Trung đang làm việc không kể ngày đêm để khôi phục điện sớm nhất cho người dân, đặc biệt tại các khu vực bị chia cắt do sạt lở. Chúng tôi tiếp tục duy trì trực 24/24 giờ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng để phấn đấu hoàn thành khôi phục toàn bộ cấp điện trong ngày 2-11, góp phần sớm ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân sau lũ. Chỉ những khu vực chưa đảm bảo an toàn hoặc giao thông chia cắt, chúng tôi sẽ xử lý ngay khi điều kiện cho phép”.

THÀNH NAM