Theo đó, thông cáo của Agribank cho biết, theo kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ mất tiền hàng loạt trên có khả năng do trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM. Ngân hàng khẳng định đã làm việc trực tiếp với khách hàng bị mất tiền và phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, xác minh sự việc. Lãnh đạo Agribank khẳng định, nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, ngân hàng cam kết bồi hoàn đầy đủ cho các chủ thẻ. Về phía chủ thẻ, Agribank khuyến cáo khách hàng nên bảo mật thẻ và mã PIN, đăng ký thông báo biến động số dư. Trường hợp có dấu hiệu bất thường có thể chủ động khóa thẻ thông qua ứng dụng của ngân hàng.

HOÀNG GIANG