Tập đoàn VNPT tham gia triển lãm lần này với nhiều sản phẩm công nghiệp công nghệ do chính tập đoàn tự sản xuất. Tại triển lãm, VNPT đã cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác với những lần trước đây. Một VNPT đổi mới, hội nhập và năng động là điều mà nhiều khách tham quan cảm nhận được.
Vietnam Pavilion năm 2016 đã có sự đổi mới rõ rệt
Quầy trưng bày của VNPT trong khu gian hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion – tại CommunicAsia 2016 quy tụ nhiều đơn vị thành viên như Tổng công ty VNPT-Vinaphone, VNPT-Media, VNPT-I, VNPT Technology, POSTEF, VKX với các sản phẩm, dịch vụ “made in Vietnam”. Điển hình là: Giải pháp cho Y tế; Chính phủ điện tử; Hóa đơn điện tử; Smartphone VIVAS Lotus; IPTV Set-top-box iGate; VNPT SmartBox, Đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2; Modem ADSL (igate AW300N); Multiscreen Streaming Platform...
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tham quan gian trưng bày của VNPT.
Ngay trong ngày khai mạc, Vietnam Pavilion đã vinh dự đón đoàn khách VIP tới tham quan và giao lưu. Tại gian trưng bày của VNPT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết: “Năm điều đáng mừng là vì lần này gian hàng và các sản phẩm của chúng ta đa dạng hơn. Đây là minh chứng cho việc phát triển của các sản phẩm VT-CNTT trong nước của chúng ta. Năm nay, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, chúng ta còn có rất nhiều sản phẩm cụ thể, đặc biệt là các sản phẩm IT tự chế tạo như của VNPT. Tôi cho đây là sự tiến bộ vượt bậc, mong rằng lần này sản phẩm của chúng ta sẽ được sự quan tâm lớn của bạn bè đến thăm triển lãm”.
Trong ngày đầu tiên của triển lãm, Ban Tổ chức Vietnam Pavilion và các doanh nghiệp cũng đón tiếp hàng nghìn khách đến tham quan gian hàng. Nhiều khách hàng đã say mê tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ như smartphone VIVAS Lotus, IPTV Set-top-box iGate, VNPT HIS và Hóa đơn điện tử. Khách tham quan triển lãm đến từ Singapore, Mỹ, Hàn Quốc và Đức nhận định công nghệ của Việt Nam đã phát triển, họ cũng rất bất ngờ về những sản phẩm “Made in Vietnam” của VNPT. Các sản phẩm của VNPT đều nhận được đánh giá tích cực từ đoàn lãnh đạo cấp cao và khách tham quan triển lãm.
Một VNPT đổi mới, hội nhập và năng động
Với tiềm năng dồi dào, đầy hứa hẹn, được thể hiện một phần tại triển lãm, VNPT đã cho thấy năng lực đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của khách hàng, tiềm năng hợp tác quốc tế cũng như hoạt động đầu tư tại nước ngoài. Qua đó, tận dụng mọi cơ hội, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và khách hàng trong khu vực.
Khách hàng trong và ngoài nước đến trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ VT-CNTT của VNPT.
Song song với hoạt động trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại Vietnam Pavilion, VNPT cũng tham gia các hoạt động chính của CommunicAsia như Diễn đàn CNTT – TT đổi mới châu Á 2016 (Asia Innovation ICT Forum 2016), Diễn đàn Giám đốc CNTT (CIO Forum), Ngày các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME day), giao lưu (IdeasCollider) …và nhiều hoạt động kết nối khác.
Thông qua triển lãm, VNPT đã thể hiện một hình ảnh hội nhập, năng động, đổi mới trong kỷ nguyên của những công nghệ mới, đồng thời tranh thủ tối đa mọi cơ hội để học hỏi, tiếp thu ý kiến từ bạn bè quốc tế trong khu vực và thế giới. Triển lãm CommunicAsia 2016 sẽ kết thúc vào cuối ngày 3-6.
Tại triển lãm, VNPT đã giới thiệu giải pháp Bệnh viện điện tử VNPT-HIS. Đây là một trong những giải pháp dành được giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015 và được VNPT đầu tư phát triển để trở thành một giải pháp hoàn chỉnh dành cho ngành y tế. Chỉ trong vòng 1 năm, VNPT-HIS đã được gần 3.000 cơ sở y tế cấp cơ sở tại 57/63 tỉnh thành trên cả nước. Trung bình mỗi ngày có khoảng 100.00 lượt khám được thực hiện thông qua hệ thống này.
Không dừng lại ở đó, hiện VNPT đang hợp tác với các đối tác nước ngoài để tiếp tục phát triển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của các bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương và tiến tới hình thành một hệ sinh thái gồm nhiều giải pháp có thể liên thông dữ liệu và hỗ trợ lẫn nhau.
|
NGUYỄN QUỲNH – PHẠM VĂN