Đó là thông tin vừa được Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết vào chiều 28-1. Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông liên lạc tăng cao trong dịp Tết Kỷ Hợi, đặc biệt là nhu cầu về dịch vụ data và mạng 4G, trong năm 2018 MobiFone đã mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, đảm bảo lưu thoát lưu lượng các dịch vụ data như Facebook, Youtube... do đó sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn data trên mạng lưới trong thời gian cao điểm.
Trong năm 2018, MobiFone cũng đã triển khai hệ thống truyền dẫn Metro nội tỉnh tại các tỉnh, thành phố lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng data của khách hàng tăng hơn 70% so với năm 2017. Ngoài ra MobiFone cũng triển khai phát sóng mới thêm khoảng 3.000 trạm 3G và 10.000 trạm 4G nhằm tăng cường dung lượng và vùng phủ mạng vô tuyến để phục vụ khách hàng tốt hơn. Tính đến hết năm 2018, MobiFone có khoảng hơn 70.000 trạm phát sóng 2G/3G/4G đảm bảo vùng phủ sóng trên toàn bộ 63 tỉnh thành. Trước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, MobiFone đã tăng cường gần 500 trạm phát sóng 4G để nâng cao chất lượng dịch vụ cho riêng khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ.
 |
Kỹ sư của MobiFone lắp đặt bổ sung các trạm BTS nhằm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. |
Tại khu vực trọng điểm, có tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm giao thừa và các khu vực lễ hội, khu du lịch như tuyến phố đi bộ tại thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, TP Đà Nẵng, các khu du lịch tâm linh Chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh)… một tháng trước Tết Kỷ Hợi, MobiFone đã khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G lên mức tối đa.
MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới. Những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.
Chia sẻ về công tác chuẩn bị của MobiFone cho dịp Tết Kỷ Hợi, lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo mọi nguồn lực nhằm đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Thời gian tới, MobiFone sẽ tập trung chuyển đổi số, nghiên cứu, đầu tư vào các lĩnh vực mới; tập trung mạnh về mạng lưới để chăm sóc tốt hơn các nhu cầu liên tục tăng cao của khách hàng, xứng đáng với danh hiệu “mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất” trong nhiều năm”.
Tin, ảnh: VĂN PHONG