Thực hiện quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ và nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng, vừa qua Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã nhắn tin khuyến nghị khách hàng nhanh chóng hoàn thiện việc bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24-4-2018.
 
Theo đó, từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) và cung cấp ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải (hàng đầu, đứng thứ hai từ bên phải) tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ của Viettel tại Hội nghị Mobile World Congress 2018.

 
Đa dạng các kênh hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin
Nhằm giúp khách hàng chủ động và thuận tiện trong việc cập nhật thông tin thuê bao, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết đã triển khai nhiều kênh hỗ trợ. Khách hàng tùy nhu cầu có thể lựa chọn hình thức phù hợp và tiện lợi nhất:
1. Khách hàng có thể ra các điểm giao dịch của Viettel để bổ sung thông tin (khi đi mang theo một trong các giấy tờ tùy thân: CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu). Hiện nay Viettel đang có gần 2.000 cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền (mở cửa đến 20 giờ hằng ngày) và sắp tới sẽ tổ chức cho hơn 20.000 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn quốc tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. Do đó, Khách hàng có thể dễ dàng đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Viettel để được hỗ trợ nhanh nhất. 
2. Hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà: Áp dụng cho khách hàng già, sức khỏe yếu gặp khó khăn trong đi lại, di chuyển (Khách hàng có thể gọi tới tổng đài để yêu cầu hỗ trợ).
3. Tổ chức các gian hàng lưu động đến tận các địa bàn huyện, xã để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin.
4. Hỗ trợ cập nhật thông tin qua ứng dụng MyViettel, web và wapsite (Áp dụng cho thuê bao di động trả trước Viettel đấu mới, chuyển đổi, đăng ký thông tin, chuyển chủ quyền, chuyển đổi từ trả sau sang trả trước trước ngày 24-7-2017. Với khách hàng hòa mạng từ 24-7-2017 trở lại đây đã tuân thủ và thực hiện đúng quy định của Nghị định 49).
5. Với các doanh nghiệp lớn, sử dụng nhiều thuê bao: Viettel có hỗ trợ cử nhân sự đến tận nơi để hỗ trợ chuẩn hóa tại địa chỉ của doanh nghiệp. Hiện nay Viettel các tỉnh, thành phố đang chủ động liên hệ các doanh nghiệp đề nghị tạo điều kiện cho Viettel tiếp cận chuẩn hóa thông tin thuê bao cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp. 
Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ cán bộ nhân viên trong công ty chuẩn hóa thông tin thuê bao ngay tại nơi làm việc có thể liên hệ Viettel tỉnh, thành phố trên địa bàn hoặc gọi tổng đài CSKH để được hỗ trợ.
Đại diện Viettel Telecom chia sẻ: Mặc dù đã chủ động chuẩn bị từ trước đó rất lâu và liên tục bổ sung nguồn lực cho việc hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của Chính phủ, nhưng do số lượng khách hàng quá lớn và tập trung đến các điểm giao dịch cùng lúc dẫn tới có những thời điểm quá tải. Viettel rất mong khách hàng chia sẻ với doanh nghiệp, đồng thời sử dụng các hình thức khác nhau để cập nhật thông tin ngay tại nhà như: qua website, ứng dụng MyViettel.
Hướng dẫn tự cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel
Điều kiện áp dụng:
- Số thuê bao là số di động trả trước Viettel hòa mạng mới, chuyển đổi, đăng ký thông tin, chuyển chủ quyền, chuyển đổi từ trả sau sang trả trước trước 24-7-2017.
- Điện thoại của khách hàng đã cài đặt ứng dụng My Viettel (Nếu chưa có ứng dụng My Viettel, khách hàng có thể làm theo các bước sau đây).
Cách cài đặt ứng dụng My Viettel để tự cập nhật thông tin thuê bao:
Cách 1: Mở trình duyệt trên smartphone truy cập trang: https://viettel.vn/app1 (máy sẽ tự động chuyển đến ứng dụng My Viettel trong kho tải Apple Store hoặc CH Play) --> Bấm tải về để sử dụng
Cách 2:  Tìm kiếm trong Apple Store hoặc CH Play với từ khóa "My Viettel" để tải về sử dụng.
Các bước bổ sung thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel: 
 

 

 

 

 
Một số lưu ý khi cập nhật thông tin qua ứng dụng My Viettel
Trong quá trình xét duyệt hồ sơ cập nhật lên My Viettel, vẫn còn trường hợp khách hàng bị từ chối kiểm duyệt do thông tin không đầy đủ theo quy định của Nghị định 49. Do đó Viettel Telecom khuyến cáo khách hàng lưu ý các nội dung như sau: 
- Cập nhật đầy đủ cả 2 mặt chứng minh thư/thẻ căn cước. Các trường hợp thiếu ảnh chụp 1 mặt của chứng minh thư/thẻ căn cước đều bị hệ thống từ chối.
- Ảnh chụp chân dung cần rõ nét, chính diện, không chụp nghiêng.
- Ký đúng chữ ký cá nhân. 
- Không cập nhật các thông tin/hình ảnh không liên quan.
- Hình thức cập nhật qua ứng dụng My Viettel không áp dụng cho các thuê bao đăng ký thông tin chính chủ từ 24-7-2017 trở về sau.
Sau khi cập nhật thông tin, hệ thống sẽ thông báo đang ở trạng thái phê duyệt hồ sơ. Với trường hợp này, thông tin của khách hàng đã được ghi nhận trên hệ thống chờ phê duyệt, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ. Nếu hồ sơ có vấn đề gì không hợp lệ, chúng tôi sẽ thông báo với khách hàng để cập nhật thông tin theo đúng quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
 
CẨM THỦY