Theo các chuyên gia từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), năm 2020, do tác động của đại dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam dự kiến chỉ đạt 2,7%, thấp hơn 2,5 lần so với con số 7% của năm 2019, dù Chính phủ đã có nhiều biện pháp phòng, chống, dập dịch hiệu quả hơn so với khu vực và thế giới.

Tại thời điểm đỉnh dịch, trung bình mỗi ngày Cốc Cốc ghi nhận hơn 300.000 lượt tìm kiếm trên chuyên trang này. Ngoài ra, các tính năng như chatbot về Covid-19 trên Fanpage “Trình duyệt Cốc Cốc”, thông báo cập nhật tin tức mới nhất trên ứng dụng Cốc Cốc Mobile cũng được đưa vào hoạt động.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Vũ Anh, Phó tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết, tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đã đạt 25 triệu. Trong đó có 4 triệu là thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2,7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019. Đặc biệt, mới đây, với 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và là trình duyệt đứng thứ nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11-2020. Đồng thời, Cốc Cốc cũng là một trong số ít những ứng dụng đã vượt qua mọi quy định, yêu cầu ngặt nghèo để trở thành trình duyệt mặc định trên các chợ ứng dụng như AppStore và CHPlay.

Những con số trên phản ánh sự nỗ lực của toàn công ty cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu. Tuy nhiên do ảnh hưởng từ dịch bệnh, vẫn có những mảng Cốc Cốc chưa đạt được sự tăng trưởng như kỳ vọng. Ông Nguyễn Vũ Anh cũng thẳng thắn nhận định: “Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh, những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Cốc Cốc đặt ra từ đầu năm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của Covid-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, công ty thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020”.

Tiếp tục tập trung phát triển trên nền tảng di động.

Cũng trong khuôn khổ của buổi họp báo, bà Đào Thu Phương, Phó tổng giám đốc Cốc Cốc giới thiệu "Mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network)" – một trong những hoạt động trọng tâm của Cốc Cốc trong năm 2021. Đây là một mạng quảng cáo trực tuyến được phát triển và vận hành bởi Cốc Cốc nhằm kết nối các nền tảng nội dung (Publisher) và nhà quảng cáo (Advertiser). Công cụ này sẽ được thừa hưởng toàn bộ nền tảng công nghệ vượt trội và số lượng người dùng lớn, vốn đã được phát triển và tạo ra chỗ đứng cho nền tảng của Cốc Cốc trong suốt 7 năm vừa qua. 

Tin, ảnh: VĂN PHONG