Sáng 9-10, MobiFone đã chính thức ra mắt dịch vụ Tổng đài di động doanh nghiệp (OneContact). Đây là giải pháp dựa trên nền tảng mạng di động nhằm cung cấp dịch vụ Tổng đài di động cho các khách hàng doanh nghiệp, đáp ứng xu thế văn phòng di động...
QĐND Online - Sáng 9-10, MobiFone đã chính thức ra mắt dịch vụ Tổng đài di động doanh nghiệp (OneContact). Đây là giải pháp dựa trên nền tảng mạng di động nhằm cung cấp dịch vụ Tổng đài di động cho các khách hàng doanh nghiệp, đáp ứng xu thế văn phòng di động.
 |
Đại diện của MobiFone giới thiệu dịch vụ mới tại buổi họp báo.
|
Theo đó, các doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng dịch vụ OneContact sẽ được khai báo một số tổng đài di động (số Hotline) nhằm sử dụng cho tất cả các liên lạc liên quan đến doanh nghiệp đó, bao gồm cả thoại và SMS.
Mỗi số thuê bao di động của nhân viên sẽ được khai báo như một số máy lẻ để có thể kết nối vào hệ thống Tổng đài OneContact của doanh nghiệp.
Tính năng của OneContact cho phép thực hiện đầy đủ các chức năng của một hệ thống liên lạc như tổng đài truyền thống.
Nhờ tính cá thể hóa tới từng thuê bao di động của mỗi cá nhân nên ở bất cứ đâu, khi nào, các đối tác, khách hàng… đều có thể gọi tới các bộ phận khác nhau của công ty, cho dù ở trong hay ngoài công ty. Nhưng với tổng đài cố định, việc liên lạc tới số máy lẻ cố định chỉ khi nhân viên còn làm việc tại công ty, ngoài giờ làm việc, nhân viên rời văn phòng, hội sở… thì các số máy lẻ này đều trở nên vô nghĩa.
Mặt khác, do tổng đài di động được kết nối thông qua điện thoại di động nên “các số máy lẻ di động” cũng được thiết kế các tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ, chặn cuộc gọi hoặc tính năng gọi lại; hay cho phép nhân viên của doanh nghiệp có thể chuyển tiếp cuộc gọi từ số máy lẻ của mình cho các số khác nhau và có thể lập trình theo thời gian, theo ngày trong tuần. OneContact cũng cho phép doanh nghiệp có thể gọi và nhắn tin nội bộ hoàn toàn miễn phí.
Phát biểu tại lễ ra mắt dịch vụ này, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết: “Với dịch vụ OneContact, MobiFone đặt kỳ vọng doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư phần cứng và sẵn sàng cho các ứng dụng thoại, đồng thời cung cấp nhiều chức năng quản lý nâng cao phục vụ việc liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp”.
Cụ thể, doanh nghiệp có thể hạn định cho phép mỗi đầu số máy lẻ gọi ra ngoài bao nhiêu phút trong ngày, nhờ thế sẽ tránh các cuộc gọi không phục vụ cho công việc và làm lãng phí chi phí cho doanh nghiệp, vấn đề đã và đang xảy ra rất phổ biến ở mỗi doanh nghiệp hiện nay. Khi sử dụng dịch vụ OneContact, các số máy lẻ trong doanh nghiệp được miễn phí khi gọi cho nhau.
Mặt khác, nếu doanh nghiệp quy định, trong ngày, một nhân viên, số máy lẻ di động phải thực hiện liên lạc với bao nhiêu khách hàng thì đều có thể kiểm soát và thống kê được. Việc quản lý này sẽ giúp nhân viên nâng cao được hiệu quả công việc.
Dịch vụ OneContact cũng tích hợp sẵn tính năng danh bạ điện thoại cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, trong đó có danh bạ khách hàng, tức nhân viên phải cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống và không thể gỡ xuống được. Vì thế, khi nhân viên nghỉ việc, doanh nghiệp sẽ không bị mất khách hàng.
Cùng ngày, MobiFone cũng giới thiệu tính năng Funring Me cho phép thuê bao có thể nghe được những hiệu ứng âm thanh, bài hát yêu thích do chính chủ thuê bao lựa chọn thay vì tín hiệu chờ thoại của tổng đài hoặc những bài hát nhạc chờ do thuê bao được gọi lựa chọn.
Tin, ảnh: VĂN PHONG