Được biết, cứ vào ngày thứ sáu hằng tuần, cơ quan Chính trị đến các hòm thư gom các lá thư được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân gửi vào. Những lá thư cảm ơn, ý kiến đóng góp được cơ quan tổng hợp báo cáo Ban giám đốc. Qua đó, bệnh viện đề ra biện pháp phát huy các mặt làm được, đồng thời khắc phục những hạn chế trong công tác KCB. Đây là một tiêu chí để bình xét thi đua khen thưởng hằng tháng, quý, năm của các cơ quan, đơn vị trong toàn bệnh viện.

Tại Bệnh viện Quân y 4, thứ sáu hằng tuần, cán bộ cơ quan Chính trị cùng cán bộ các khoa mở hòm thư góp ý.

Nhà xa, nhưng khi cầm tờ giấy ra viện trên tay, chị Nguyễn Thị Hải, quê ở xã Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn nán lại bên giường bệnh tranh thủ viết những lời cảm ơn tới đội ngũ y sĩ, bác sĩ ở đây. Chị Hải chia sẻ: “Vào Bệnh viện Quân y 4 điều trị, tôi rất hài lòng với chất lượng phục vụ, KCB của bệnh viện. Đội ngũ y sĩ, bác sĩ nhiệt tình, trách nhiệm, ân cần thăm hỏi và động viên bệnh nhân vượt qua khó khăn, bệnh tật. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bệnh nhân cảm thấy thoải mái, vui vẻ, chúng tôi biết ơn Bệnh viện Quân y 4 nhiều lắm”.

Đại tá, bác sĩ Ngô Đức Quang, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Quân y 4, cho biết: “Trung bình mỗi tuần, Khoa Khám bệnh nhận được gần 20 lá thư cảm ơn, góp ý. Khi đọc những dòng tâm sự, những tình cảm của người bệnh trước lúc xuất viện, bao vất vả, mệt nhọc của đội ngũ y sĩ, bác sĩ dường như tan biến. Đây chính là nguồn cổ vũ lớn lao để mọi người luôn phấn đấu tu dưỡng, học tập hết mình phục vụ người bệnh, xây dựng niềm tin, giữ vững hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên quê hương Bác”.

Ngoài mô hình hòm thư góp ý, Bệnh viện Quân y 4 còn tổ chức các hoạt động gội đầu, mát-xa miễn phí, làm các giá để ấn phẩm báo, tạp chí, bố trí những lọ hoa đẹp mắt ở các phòng điều trị, tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái cho bệnh nhân.

Bài và ảnh: VÕ ĐÔNG