Được quảng cáo là chung cư cao cấp, thế nhưng hiện nay người dân đang sinh sống tại chung cư Dolphin Plaza (số 28 đường Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đang phải sống trong nỗi bức xúc từ phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần TID gây ra.
Được đưa vào sử dụng từ năm 2012, tuy nhiên, theo phản ảnh của người dân sống tại chung cư Dolphin Plaza, đến nay chủ đầu tư cố tình bàn giao thiếu hồ sơ của tòa chung cư nhằm che dấu những sai phạm giữa hồ sơ thiết kế được phê duyệt và thực tế thi công xây dựng công trình. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn bàn giao thiếu nghiêm trọng kinh phí bảo trì tòa nhà (khoảng 50 tỷ đồng). Theo đó, tính đến tháng 11-2017, chủ đầu tư mới chuyển khoản duy nhất một lần số tiền năm tỷ đồng quỹ bảo trì vào tài khoản của ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, khi bàn giao chủ đầu tư không cho biết thêm thời gian tiến hành kiểm toán thu chi và số tiền thực có của quỹ bảo trì là bao nhiêu. Ngoài ra, vào tháng 3-2018, khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại chung cư Dolphin Plaza đã phát hiện rất nhiều sai phạm của đơn vị quản lý tòa nhà PMC, chủ đầu tư TID và sự thiếu trách nhiệm của một số thành viên ban quản trị. Các sai phạm này đã bị Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính nhưng đến nay vẫn chậm được khắc phục...
Qua đây rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý nghiêm những sai phạm của chủ đầu tư TID và các đơn vị liên quan tại chung cư Dolphin Plaza, tránh gây bức xúc cho người dân sinh sống nơi đây.
VĂN ĐỨC (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội)