11/04/2018 08:47
print  

“Hổ mang chúa” Lam Sơn tự tin làm chủ bầu trời

QĐND Online – Là một trong những đơn vị không quân chiến đấu có vinh dự được quản lý, khai thác máy bay tiêm kích đa năng hiện đại SU-30MK2, trong những năm qua, Đoàn không quân Lam Sơn- Trung đoàn không quân 927 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không- Không quân) đã triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chấp hành nghiêm phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”, đồng thời tổ chức huấn luyện sát với nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của đơn vị nên chất lượng huấn luyện, sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của trung đoàn không ngừng được nâng cao. Trong những năm qua, tham gia hội thi, hội thao, diễn tập có bắn ném bom, đạn thật, Đoàn không quân Lam Sơn đều đạt kết quả cao. Đến nay, 100% phi công của trung đoàn đã được phê chuẩn trực ban sẵn sàng chiến đấu. 3 tháng đầu năm 2018, đơn vị tổ chức huấn luyện bay đạt 37% kế hoạch năm, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phóng viên Báo QĐND Online trân trọng gửi tới bạn đọc một số hình ảnh trong ban bay ngày khí tượng phức tạp của Trung đoàn không quân 927.

Thực hiện: HOÀNG HÀ – PHÚC THẮNG

ảnh slide
 Là một đơn vị có bề dày truyền thống, từng lập nên nhiều chiến công hiển hách với tiêm kích Mig-21 trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, hiện nay Trung đoàn không quân 927 được trang bị máy bay hiện đại SU-30MK2. Trong ảnh: Giao nhiệm vụ trước ban bay ngày khí tượng phức tạp.
ảnh slide
 Phi công kiểm tra vòng kín, trước khi tiếp thu máy bay để thực hành bay huấn luyện.
ảnh slide
 "Hổ mang chúa" SU-30MK2 cất cánh, mở màn ban bay chính thức.
ảnh slide
 Để mỗi chuyến bay, ban bay an toàn, thắng lợi, đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của nhiều thành phần, trong đó có vai trò quan trọng của ngành kỹ thuật hàng không-lực lượng bảo đảm máy bay đủ số lượng và chất lượng tốt nhất cho mỗi ban bay.
ảnh slide
 Cùng với đó, cán bộ, nhân viên...
ảnh slide
 ...và phương tiện của Tiểu đoàn Thông tin- ra đa- ánh sáng, cũng giữ vai trò quan trọng trong quản lý, dẫn dắt "hổ mang chúa" SU-30MK2.
ảnh slide
 Một trong những nguyên tắc cơ bản, nhằm đảm bảo bay an toàn, chất lượng là phi công phải chấp hành nghiêm mệnh lệnh từ chỉ huy bay. Trong ảnh: Thượng tá, phi công cấp 1 Nguyễn Thế Huỳnh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 927, thực hiện nhiệm vụ chỉ huy bay trong ban bay ngày khí tượng phức tạp.
ảnh slide
 Sau mỗi chuyến bay, phi công đều phản ánh cụ thể tình trạng máy bay với nhân viên ngành kỹ thuật hàng không trước khi ký bàn giao máy bay để lực lượng này tiếp tục làm công tác chuẩn bị máy bay cho chuyến bay kế tiếp.
ảnh slide
 
ảnh slide
 Tiến hành tra nạp dầu bay cho SU-30MK2 giữa các chuyến bay.
ảnh slide
 Nhân viên kỹ thuật hàng không lắp dù đuôi- có chức năng hãm đà trong quá trình hạ cánh- cho tiêm kích đa năng SU-30MK2.
ảnh slide
 Hai chiếc tiêm kích đa năng lăn ra đường băng, chuẩn bị thực hành các chuyến bay đường dài, chặn kích.
ảnh slide
 Công tác tổ chức chỉ huy trong mỗi ban bay luôn được tiến hành chặt chẽ, khoa học. Ngoài vị trí chỉ huy bay và dẫn dắt tại các đài, trạm, còn có vị trí chỉ huy cất hạ cánh (trong ảnh)- có nhiệm vụ chỉ huy máy bay trong giai đoạn cất và hạ cánh.
ảnh slide
 SU-30MK2 hạ cánh...
ảnh slide
 ...thả dù đuôi hãm đà...
ảnh slide
 ...và lăn về nhà để máy bay theo hiệu lệnh của nhân viên ngành kỹ thuật hàng không. Ban bay ngày khí tượng phức tạp kết thúc.
ảnh slide
 Niềm vui sau ban bay an toàn, thắng lợi.
  Ý kiến bạn đọc
 

Tin tức liên quan
Tin mới cập nhật
go top