Chương trình nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ lưu trú và tham gia vào hoạt động đón khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh từ sau ngày 15-3. Thông qua chương trình, sẽ tăng cường đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ quản lý buồng, phòng cho các cấp quản lý buồng, phòng tại hệ thống các khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trang bị các kiến thức và kỹ năng, giải pháp xử lý các tình huống phát sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, tạo tâm thế chủ động, linh hoạt và an toàn dành cho đội ngũ lao động đang làm việc trực tiếp tại các cơ sở lưu trú du lịch.
 |
Các học viên được trang bị nội dung lý thuyết. |
Trong thời gian một ngày, các học viên đến từ các khách sạn 3 đến 5 sao trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các thành viên khu vực phía Nam của Hiệp hội Quản lý buồng phòng Việt Nam được trang bị các nội dung tổng quan về tình hình dịch Covid-19, hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú du lịch, xử lý các trường hợp khẩn cấp khi có trường hợp nghi nhiễm hoặc mắc Covid-19...
Học viên cũng được hướng dẫn quy trình mẫu và các quy tắc an toàn trong nghiệp vụ vệ sinh và chuẩn bị buồng, phòng cho khách lưu trú, kỹ năng giao tiếp với khách lưu trú bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, cũng như phân tích tâm lý khách du lịch, khách lưu trú hậu Covid-19. Bên cạnh nội dung lý thuyết, học viên được thực hành thực tế về quy trình chuẩn bị dụng cụ làm việc, sắp xếp các vật dụng trong phòng, xử lý khử khuẩn trong phòng, cách xử lý các bề mặt, vật dụng trong phòng khách nghi nhiễm Covid-19…
 |
Thực hành quy trình sắp xếp, bố trí vật dụng trong phòng dành cho khách du lịch quốc tế. |
Theo Sở Du lịch Thành phố, năm 2021, khách quốc tế đến thành phố là 0 lượt và khách du lịch nội địa đến thành phố là 9.350.000 lượt (giảm 41,12% so cùng kỳ năm 2020). Tổng thu du lịch đạt 44.247 tỷ đồng, giảm 47,65% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 70% so với kế hoạch năm 2021.
Hiện nay, các hoạt động kinh tế trở lại hoạt động bình thường theo hướng vừa kinh doanh, sản xuất vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đã mở cửa đón khách quốc tế. Đây là chương trình bồi dưỡng đầu tiên dành cho các cấp quản lý buồng phòng ở các cơ sở lưu trú du lịch, góp nâng cao chất lượng phục vụ và trình độ tay nghề lao động.
Tin, ảnh: HỒNG GIANG