Chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đang diễn ra rộng khắp và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia, góp phần quan trọng vào phục vụ cứu chữa và điều trị cho người bệnh ở các bệnh viện trong cả nước. Từ đó đã có nhiều bệnh nhân, đồng chí, đồng đội được cứu sống bởi nguồn máu quý giá từ hoạt động hiến máu tình nguyện này.

leftcenterrightdel
 "Ngày Chủ nhật đỏ" đón nhận sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên thanh niên Phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội. 

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Nguyễn Quốc Khánh, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 354 cho biết, thực hiện Chỉ thị của Bộ Quốc phòng và hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện trong các đơn vị Quân đội nói chung, Bệnh viện Quân y 354 nói riêng, những năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan trong Bệnh viện làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động về ý nghĩa cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện, với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

leftcenterrightdel

Tuổi trẻ Bệnh viện Quân y 354 là lực lượng nòng cốt tham gia hưởng ứng Chương trình "Ngày Chủ nhật đỏ".

Với tinh thần đó, chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” đã đón nhận sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên Bệnh viện Quân y 354 và tuổi trẻ Đoàn phường Vĩnh Phúc. Chỉ trong buổi sáng, Ban tổ chức đã thu được 432 đơn vị máu an toàn.

leftcenterrightdel
"Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". 

Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Bệnh viện Quân y 354 và tuổi trẻ Đoàn phường Vĩnh Phúc hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2023).

Tin, ảnh: HẢI BÌNH