Dự hội nghị có Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Mỹ, Phó cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần); đại diện lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội; Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga; Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam; Đại học Dược Hà Nội…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị. 
leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh chung. 

Về phía Học viện Quân y có các đồng chí: Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện; Thiếu tướng, PGS, TS Trần Ngọc Tuấn, Phó giám đốc Học viện; Thiếu tướng, GS, TS Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103.

Hội nghị là hoạt động ý nghĩa, hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Học viện Quân y (10-3-1949/ 10-3-2024) và 30 năm Ngày thành lập Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất thuốc (1-12-1993/ 1-12-2023).

leftcenterrightdel
Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu khai mạc hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y nhấn mạnh, Học viện Quân y là đơn vị có uy tín trong cả nước về nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong đó, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng sản xuất thuốc là đơn vị chuyên nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật mới, để sản xuất các sản phẩm phục vụ sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Nhiều công trình và sản phẩm nghiên cứu, sản xuất tại Trung tâm đã được ứng dụng rộng rãi và có uy tín cao trên thị trường. Ngoài ra, các đơn vị trong Học viện liên quan đến công tác nghiên cứu, đào tạo, cấp phát, sử dụng thuốc, như: Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, Viện Đào tạo Dược… cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học trong từng lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, sản xuất, công tác dược bệnh viện. Từ đó, nâng cao trình độ khoa học của đội ngũ cán bộ dược trong Học viện nói riêng và quân đội nói chung.

leftcenterrightdel
Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Mỹ, Phó cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) phát biểu tại hội nghị. 

Hội nghị lần này nhằm cung cấp các thông tin khoa học mới, công nghệ mới, những tiếp cận mới cho cán bộ đang hoạt động trong ngành dược. Các báo cáo trình bày tại hội nghị là những nghiên cứu khoa học mới, cập nhật các kiến thức xuất phát từ thực tiễn công tác nghiên cứu, sản xuất, đào tạo, quản lý sử dụng thuốc trong bệnh viện. Các công trình khoa học có nội dung phong phú, thể hiện tổng quát nhiệm vụ của ngành dược trong quân đội nói riêng và cả nước nói chung.

leftcenterrightdel
PGS, TS Vũ Thị Thu Giang, Đại học Dược Hà Nội trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị. 
leftcenterrightdel
Một số sản phẩm trưng bày bên lề hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày một số báo cáo khoa học về nội dung tiếp cận mới trong nghiên cứu, sản xuất và dược bệnh viện, tiêu biểu như: Hệ tự nhũ hóa ứng dụng trong dược phẩm và mỹ phẩm; công nghệ lên men tự thân trong sản xuất nguyên liệu làm thuốc; công tác huấn luyện, nghiên cứu, phát triển kỹ thuật trong kiểm nghiệm thuốc; một số vấn đề trong sử dụng các thuốc quản lý đái tháo đường type 2 ngoại trú; sự cần thiết, giá trị thực tiễn trong đổi mới phương pháp đóng gói cơ số trang bị, vật tư quân y của trạm quân y trung đoàn bộ binh...

Tin, ảnh: HOÀNG DUY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.