Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tuấn Hưng, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Y tế đã biểu dương và đánh giá cao các đơn vị, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian qua, đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia hiến máu cứu người.

leftcenterrightdel

Cán bộ, nhân viên Bộ Y tế tham gia hiến máu. 

Việc hiến máu cứu người không chỉ giúp bệnh nhân và những người cần máu, chế phẩm từ máu chữa bệnh mà còn nâng cao nhận thức, tính nhân văn, nhân ái của những người làm công tác y tế nói riêng và lan tỏa đến mọi người trong xã hội nói chung.

Đặc biệt, thông qua các hoạt động hiến máu đã tạo nên sự gắn kết, chia sẻ, cảm thông giữa những người hiến máu với nhau, cũng như giữa người hiến máu với bệnh nhân. Bên cạnh đó còn bồi dưỡng thêm nhận thức về truyền thống tốt đẹp của dân tộc "tương thân tương ái" cho mọi người.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Tuấn Hưng và ông Nguyễn Quang Tùng động viên, cảm ơn người hiến máu.

Dự kiến chương trình hiến máu của Bộ Y tế thu về 200 đơn vị máu, góp thêm những đơn vị máu cho dự trữ, cấp cứu người bệnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay.

Tại chương trình, PGS, TS Nguyễn Quang Tùng, Phó giám đốc Trung tâm Máu quốc gia cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai chương trình hiến máu “Blouse trắng - Trái tim hồng” và đã có nhiều bệnh viện, cơ sở y tế hưởng ứng tổ chức, tiếp nhận hơn 7.000 đơn vị máu.

Tin, ảnh: VƯƠNG TUẤN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.