leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Văn Chinh, Giám đốc Bệnh viện Quân y 105 phát biểu khai mạc hội thi.  

Phát biểu khai mạc hội thi, Đại tá Nguyễn Văn Chinh, Giám đốc Bệnh viện Quân y 105 nhấn mạnh: Hội thi là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm phát động và duy trì phong trào thi đua học tập chuyên môn, giao tiếp và đạo đức nghề nghiệp trong công tác điều dưỡng của bệnh viện. Đồng thời, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, năng lực chăm sóc người bệnh, nâng cao văn hóa nghề nghiệp, giao tiếp, ứng xử của đội ngũ nhân viên điều dưỡng.

Đặc biệt, hội thi cũng là dịp tôn vinh những người điều dưỡng viên chuyên nghiệp, đây là đội ngũ đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Điều dưỡng viên không chỉ có chuyên môn tốt mà còn luôn cần quan tâm, chia sẻ nỗi đau, trăn trở với những khó khăn của người bệnh, động viên, đồng hành để người bệnh tự tin chiến thắng bệnh tật.

Tham gia tranh tài có 18 điều dưỡng viên xuất sắc đến từ các khoa lâm sàng trong bệnh viện. Kết quả, sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi Điều dưỡng viên giỏi, thanh lịch các bệnh viện Quân đội năm 2023.

Hội thi năm nay chia thành 3 phần chính: Phần thi lý thuyết, phần thi thực hành và phần thi giao tiếp ứng xử, kiến thức xã hội. Cụ thể: Phần thi lý thuyết được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính, thời gian thi 30 phút với 80 câu hỏi bao gồm các nội dung: Chuyên ngành điều dưỡng cơ bản, điều dưỡng nội, điều dưỡng ngoại, kiểm soát nhiễm khuẩn, tin học văn phòng, chuyển đổi số, chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Khám chữa bệnh, xây dựng chính quy, kỷ luật, an toàn, nghiên cứu khoa học, quản lý chất lượng bệnh viện, các chế độ về công tác điều dưỡng.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết.

Với phần thi nội dung, các thí sinh sẽ thi 6 quy trình kỹ thuật điều dưỡng gồm: Ép tim ngoài lồng ngực thổi ngạt, cố định gãy kín 2 xương cẳng chân, thay băng thường quy, truyền dịch tĩnh mạch, thay ga trải giường cho người bệnh, sơ cứu tạm thời vết thương ở đầu và tiến hành thay băng vết thương.

Về phần thi giao tiếp ứng xử và kiến thức xã hội, 18 thí sinh chia thành 3 đội. Mỗi đội dự thi tự xây dựng kịch bản biểu diễn, đặt câu hỏi về các tình huống liên quan đến công tác điều dưỡng như chăm sóc, theo dõi người bệnh; ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; ứng xử giữa các đồng nghiệp…

Phần thi trình diễn trang phục y tế và tài năng là phần thi không cộng điểm, chỉ lựa chọn thí sinh trình diễn trang phục y tế đẹp nhất, thể hiện tài năng tốt nhất.

leftcenterrightdel
 Thí sinh thực hiện phần thi thực hành cố định gãy kín 2 xương cẳng chân.
leftcenterrightdel
 Thí sinh thực hiện phần thi thực hành thay băng vết thương.

Ngay sau phần khai mạc hội thi, các thí sinh bước vào thi lý thuyết và thực hành. Theo kế hoạch, hội thi sẽ bế mạc vào chiều cùng ngày.

Tin, ảnh: THU THẢO

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.