Đại diện Sở Y tế Điện Biên thông tin, Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo hiện có 20 cán bộ, nhân viên y tế gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt phải ở nhờ hoặc đi thuê nhà. Trung tâm đã có khối nhà này được xây dựng từ những năm 1970 đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Nhờ có sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam cùng các nhà tài trợ, sau 2 tháng khởi công, nhà công vụ Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo gồm 7 phòng ở khép kín đã hoàn thiện theo đúng kế hoạch với tổng kinh phí gần 1,4 tỉ đồng. Sự quan tâm kịp thời này đã giúp cán bộ y tế tại Trung tâm yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho đồng bào thiểu số.

leftcenterrightdel

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà công vụ cho nhân viên Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo (Điện Biên). Ảnh: CÔNG ĐOÀN

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động phối hợp giữa Bộ Y tế và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để cùng nhau chung tay triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động ngành Y tế. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên hy vọng rằng hoạt động trên sẽ tạo hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội, tạo động lực giúp đoàn viên, người lao động ngành Y tế vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển lớn mạnh của cơ quan, đơn vị và toàn xã hội.

leftcenterrightdel
Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng ti vi cho Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo. Ảnh: CÔNG ĐOÀN

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho rằng việc khánh thành công trình này có ý nghĩa rất thiết thực tới đoàn viên người lao động. Khánh thành nhà công vụ thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sự chia sẻ trách nhiệm xã hội tới những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cả nước hướng về Điện Biên và Tháng Công nhân năm 2024. Dịp này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao tặng 7 tivi cho Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo với tổng trị giá trên 43 triệu đồng. Món quà có ý nghĩa để nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo.

HÀ VŨ

Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan