Hội thảo có sự tham gia của Bác sĩ CKII Nguyễn Đăng Dũng, Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND; Ths, bác sĩ Đặng Thị Như Quỳnh, Phó giám đốc Bệnh viện; bác sĩ CKII Bùi Minh Ngọc, Trưởng khoa Đáy mắt; bác sĩ CKII Phạm Thị Hằng, Trưởng khoa Khúc xạ… cùng các bác sĩ đến từ những bệnh viện, trung tâm y tế khu vực phía Bắc.

leftcenterrightdel
Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND phát biểu tại hội thảo. 

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành đã chia sẻ, thảo luận về việc ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật mới trong các lĩnh vực tại Hệ thống Y tế Quốc tế DND Brothers, như: Kết quả lâm sàng ban đầu của Phẫu thuật SMILE Pro tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND; xử lý một số biến chứng trong phẫu thuật SMILE Pro; các phát hiện sớm những tổn thương đáy mắt trên bệnh nhân khúc xạ; Phaco trên các bệnh lý phức tạp; thẩm mỹ nội khoa vùng mặt…

Hiện nay, chăm sóc sức khỏe là một trong những lĩnh vực nhận được sự quan tâm hàng đầu của xã hội. Theo đó, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 54/2017/TT-BYT khuyến khích các bệnh viện hiện nay đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã chính thức phê duyệt chiến lược “Đổi mới công nghệ và đẩy mạnh công nghệ chăm sóc sức khỏe, giúp giải quyết các thách thức trong ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam” là chiến lược quốc gia. Do vậy, có thể nói việc ứng dụng kỹ thuật mới trong y tế là nhiệm vụ trọng yếu và trở thành mục tiêu chung của các bệnh viện trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự hội thảo.

Theo Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng, phẫu thuật tật khúc xạ là lĩnh vực mũi nhọn của Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Hiện nay, DND đang sở hữu nhiều hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ với các phương pháp khác nhau, như: SMILE pro, SMILE/SUPER CLEAR, Femto Lasik, SmartSurfACE, Lasik, Phakic… Trong đó, SMILE pro là phương pháp mới và hiện đại nhất tại thời điểm hiện tại khi thời gian laser điều trị chỉ còn 8 giây. Tính từ tháng 3-2023 tới nay, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đã thực hiện thành công hơn 2.000 ca phẫu thuật SMILE pro…

leftcenterrightdel

Hệ thống Y tế quốc tế DND áp dụng nhiều máy móc hiện đại vào điều trị cho bệnh nhân. 

“Tại bệnh viện, chúng tôi thường xuyên cập nhật công nghệ mới nhất trên thế giới để đưa về điều trị cho bệnh nhân. Các bác sĩ thường xuyên tham gia các khóa đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, hợp tác chuyển giao kỹ thuật, trao đổi chuyên môn với các nền y học tiên tiến như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc…”, bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng chia sẻ tại hội thảo.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội thảo. 

Ngoài phẫu thuật khúc xạ, phẫu thuật Phaco và phẫu thuật dịch kính võng mạc cũng là "điểm sáng" của bệnh viện khi nhận được sự tin tưởng của hàng chục nghìn bệnh nhân mỗi năm.

Nối tiếp buổi hội thảo, các bác sĩ còn có những chia sẻ, thảo luận về lĩnh vực thẩm mỹ và tạo hình vùng mắt - mặt với các chuyên gia đến từ trung tâm Da thẩm mỹ Quốc tế DND. Đồng thời, thông qua buổi hội thảo, ban tổ chức cũng mong muốn được chung tay mang lại các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp cho cộng đồng qua chương trình tri ân “Shining Days DND 2024” với các công nghệ, kỹ thuật mới, hiện đại nhất hiện nay.

Tin, ảnh: TẠ TUẤN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.