Với mục đích củng cố quyết tâm, nâng cao phẩm chất, đạo đức lối sống, nâng cao bản lĩnh chiến đấu, tác phong chính quy, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ góp phần xây dựng Bệnh viện chính quy, khoa học, tiên tiến, bệnh viện văn hóa, đáp ứng ngày càng cao đòi hỏi của nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới, hằng năm Bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 đều tổ chức ra quân huấn luyện quân sự cho toàn thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.

leftcenterrightdel

Những nữ quân nhân trong phút giải lao trong buổi huấn luyện quân sự của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

Những buổi huấn luyện quân sự đã góp phần giúp các chiến sĩ trưởng thành, vững bước hơn cho một hành trình công tác tại môi trường quân ngũ; gắn kết tình đồng chí, đồng đội, trở thành dấu ấn đẹp đẽ của những người lính mặc áo blue. Sau mùa huấn luyện, những thầy thuốc, bác sĩ, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bệnh viện TWQĐ 108 không chỉ có nhận thức tư tưởng, chính trị vững vàng mà còn được rèn luyện để rắn rỏi, mạnh mẽ về thể chất, có bản lĩnh vững vàng. Những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật đã được trang bị cùng với những kỹ năng sử dụng các loại vũ khí trang bị, kỹ năng về kỹ chiến thuật đã được rèn luyện sẽ là hành trang giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

"Khi mới bước vào quân ngũ có nhiều người thấy bỡ ngỡ hay ngại khó, ngại khổ nhưng giờ đây sau 8 mùa huấn luyện quân sự tại Bệnh viện TWQĐ 108, tôi thấy rằng đây là những tháng năm tôi được rèn giũa về tinh thần, được học những điều mà nếu không ở trong môi trường quân đội sẽ không bao giờ được trải nghiệm. Những trải nghiệm đó đã giúp tôi trưởng thành hơn về bản lĩnh chính trị, phát triển về thể lực, rèn luyện những đức tính tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; đồng thời rèn luyện về ý thức làm việc luôn tập trung cao độ, có chuẩn mực và không bao giờ ngại khổ. Tôi rất tự hào khi mình đã trở thành một nhân viên được rèn luyện và trưởng thành từ môi trường quân đội và tại Bệnh viện TWQĐ 108", Thiếu tá QNCN Thanh Hải, Khoa Nội Tim mạch, chia sẻ.

Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 3 lần Anh hùng của Bệnh viện TWQĐ 108, những người lính quân y luôn nỗ lực phấn đấu trong chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và người dân, điều đó không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội mà còn góp phần quan trọng vào tăng cường quốc phòng, an ninh, đồng thời, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, nhà nước, tăng cường tình đoàn kết quân-dân, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Mỗi cán bộ, nhân viên đều tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ cách mạng, thể hiện đúng lễ nghĩa, tác phong quân nhân, giữ gìn đoàn kết nội bộ và mối quan hệ mật thiết với bộ đội và nhân dân, cùng xây dựng Bệnh viện TWQĐ 108 thành Trung tâm y tế hàng đầu của quân đội và cả nước, mang tầm khu vực và thế giới, trung tâm kết nối và hợp tác, đối ngoại quốc phòng của khu vực và quốc tế.

ĐỖ HIẾN - LAN PHƯƠNG (Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện TWQĐ 108)