Khi hương xuân đã tràn ngập khắp nơi, mọi người hân hoan chuẩn bị cho thời khắc đón Giao thừa ấm áp bên gia đình thì những bệnh nhân đang điều trị tại Viện Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Quân y 175 sẽ đón năm mới trên giường bệnh và trong bệnh viện. Quãng thời gian dài đấu tranh với bệnh tật không chỉ làm hao mòn sức khỏe, tinh thần của những người bệnh mà với những gia đình hoàn cảnh khó khăn, thì “Tết sum vầy” chỉ là mơ ước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 Các y bác sĩ và bệnh nhân cùng chung tay gói bánh chưng.

Đại tá, Tiến sĩ Đào Tiến Mạnh, Phó giám đốc Viện Ung bướu và Y học hạt nhân cho biết: “Tại viện, mỗi bệnh nhân là một câu chuyện về cuộc đấu tranh đầy khó khăn và đau đớn với bệnh tật. Đặc thù trong điều trị bệnh lý về ung thư với thời gian điều trị kéo dài, áp lực về tâm lý trong điều trị, hơn ai hết họ rất cần những sự quan tâm, chia sẻ của đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng để tiếp thêm sức mạnh chống lại bệnh tật”.

Thấu hiểu và cảm thông với khó khăn, vất vả của những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị, cán bộ, nhân viên Viện Ung bướu và Y học hạt nhân đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” và hoạt động gói bánh chưng nhằm động viên tinh thần cho những bệnh nhân đang nằm điều trị đón Tết ấm cúng, sum vầy. Trong không khí ấm cúng, y bác sĩ và bệnh nhân cùng nhau gói bánh chưng, giao lưu văn hóa văn nghệ... lan tỏa mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi người.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các bác sĩ đến tận giường bệnh bệnh nhân ung thư để thăm hỏi, trao tặng quà Tết.

Các bác sĩ Viện Ung bướu và Y học hạt nhân cùng đơn vị đồng hành đã đến tận giường trao tặng 200 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện gồm lì xì đầu năm trị giá 500.000 đồng, phần quà tết giá trị 1 triệu đồng và 1 bánh chưng. Những phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần, sự nhân văn sâu sắc, động viên bệnh nhân đang điều trị tại viện vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực chiến đấu với bệnh tật.

Chia sẻ cảm xúc khi bất ngờ nhận được quà Tết, bệnh nhân Trần Văn Rắng (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) xúc động nói: “Tôi đã đi rất nhiều bệnh viện, cũng như chăm sóc người nhà nằm viện nhiều lần nhưng ở Viện Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Quân y 175 như một mái ấm gia đình. Tôi cảm ơn và hạnh phúc với sự chăm lo chu đáo, tình cảm mà các y bác sĩ đã cho bệnh nhân như chúng tôi để đón Tết ấm áp và ý nghĩa. Tôi mong rằng bản thân sớm khỏe lại để có thể làm việc có ích cho xã hội”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cùng nhau trang trí, làm đẹp không gian xuân. 

Với mong muốn động viên tinh thần cho bệnh nhân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, Bệnh viện Quân y 175 trang trí lại không gian ngoại cảnh, rộn ràng sắc xuân. Mỗi khoa, phòng, trung tâm dành ra một góc trang trí không gian Tết để bệnh nhân và người thân ghé thăm, cảm nhận không khí mùa xuân. Từ chậu hoa, bồn cây cảnh, sảnh chính đến từng góc nhỏ trong bệnh viện được chăm chút, trang hoàng rực rỡ bởi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, đầy tâm huyết của người thầy thuốc quân đội.

Bài và ảnh: SONG TRẦN