Theo Đại tá, PGS, TS Phạm Thái Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, mô hình “Tiếp sức người bệnh” vừa được ra mắt tại Khoa Ung thư tổng hợp, Viện Ung thư là khu tổ hợp trưng bày phụ kiện, quà tặng dành cho người bệnh ung thư như: Tóc giả, mũ, áo ngực; sách y học thường thức và truyền cảm hứng; góc thư giãn với các trò chơi, hoạt động giải trí…

Hiện nay, nhiều bệnh viện trên cả nước đã triển khai mô hình “Tiếp sức người bệnh” theo nhiều hình thức và tên gọi khác nhau. Đối với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, mô hình này được xây dựng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện, không chỉ điều trị bệnh lý mà còn điều trị tâm bệnh, đồng thời cung cấp kiến thức để người bệnh chủ động phòng tránh cũng như hợp tác tốt với nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh.      

leftcenterrightdel

Đại tá, PGS, TS Phạm Thái Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát biểu tại buổi ra mắt mô hình "Tiếp sức người bệnh". 

Đại tá, PGS, TS Phạm Thái Giang nhấn mạnh: “Chăm sóc tâm lý là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc người bệnh toàn diện được bệnh viện đặc biệt quan tâm. Người bệnh ung thư thường gặp nhiều khó khăn, mặc cảm, do đó, mô hình “Tiếp sức người bệnh” vừa được triển khai là nguồn động viên quý giá để người bệnh có nhiều trải nghiệm, có không gian thư giãn, góp phần tăng hiệu quả công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện”.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và các đại biểu tham quan khu vực triển khai mô hình "Tiếp sức người bệnh".

Được biết, để ra mắt mô hình, bệnh viện đã dành hơn 3 tháng để lên ý tưởng, triển khai thi công, hoàn thiện. Ngày ra mắt, mô hình “Tiếp sức người bệnh” nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ bệnh nhân và người thân. Nhiều bệnh nhân đã gạt bỏ nỗi đau bệnh tật, lo âu của cuộc sống, phấn khởi cùng nhau trải nghiệm các hoạt động giải trí, giao lưu trò chuyện tăng sự gắn kết.

leftcenterrightdel
 Đông đảo đại biểu và các bệnh nhân tham gia buổi ra mắt mô hình "Tiếp sức người bệnh".

Trong ngày ra mắt mô hình, Ban Công tác xã hội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã kết nối với các đơn vị tài trợ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ra mắt Sổ tay “Ung thư đầu cổ” là cuốn sổ tay được ấp ủ hơn 1 năm bởi trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ của bệnh viện, cung cấp kiến thức về chẩn đoán, các phương pháp điều trị, chăm sóc dinh dưỡng và đặc biệt là đề cập đến các tác dụng phụ khi điều trị để người bệnh không lo sợ và có cách xử trí đúng đắn; tổ chức hoạt động “Nét đẹp người bệnh” để làm đẹp cho người bệnh với tóc giả, áo dài, trang điểm và chụp hình miễn phí lấy ngay tặng người bệnh. Tại chương trình, bệnh nhân cũng được tham gia trò chơi rút lì xì may mắn rước lộc đầu năm, mang đến năng lượng lạc quan, yêu đời…

leftcenterrightdel
 Các nhân viên Ban Công tác xã hội Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chụp ảnh cùng nữ bệnh nhân sau khi trang điểm.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, khu vực “Tiếp sức người bệnh” dự kiến sẽ là địa điểm để tổ chức nhiều hoạt động công tác xã hội khác như âm nhạc thư giãn, giao lưu nghệ thuật, yoga cười… Sau khi mô hình được triển khai thí điểm tại các khoa thuộc Viện Ung thư, bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ nhân rộng mô hình ra nhiều đơn vị để phục vụ nhiều đối tượng bệnh nhân khác trong toàn bệnh viện.

Tin, ảnh: MAI HẰNG – CHIẾN VĂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.