Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện, làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, làm cơ sở đề xuất sửa đổi, ban hành mới Điều lệ tổ chức và hoạt động đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, đúng các quy định hiện hành.

Tham dự hội nghị có đại biểu đại biểu lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Vụ Kế hoạch- Tài chính, Bộ Y tế; Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần; Cục Tài chính, Vụ Pháp chế, Bộ Quốc phòng; Cục Quân lực, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu Học viện Quân y và Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội nghị.

Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (tiền thân là Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác) được thành lập ngày 25-4-1991 theo Quyết định số 142-CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ), để thực hiện nhiệm vụ kết hợp quân, dân y trong nghiên cứu và chỉ đạo hoạt động về chuyên khoa bỏng trong cả nước.

Bệnh viện chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Bộ Quốc phòng; đồng thời dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế về chuyên môn kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và kế hoạch điều trị cho bệnh nhân dân sự.

Ngày 31-10-2006, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Viện Bỏng Lê Hữu Trác tại Quyết định số 181/2006/QĐ-BQP.

leftcenterrightdel
Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu kết luận hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng, GS,TS, Nguyễn Như Lâm, Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác trình bày báo cáo tổng kết, nêu bật các thành tựu đã đạt được cũng như những khó khăn, bất cập hiện nay trong quá trình bệnh viện thực hiện nhiệm vụ điều trị, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến. Các báo cáo tham luận tại Hội nghị đã làm rõ hơn những thành tích mà bệnh viện đạt được cũng như đề xuất các kiến nghị, giải pháp nhằm tháo gỡ các bất cập khó khăn về cơ chế đảm bảo tài chính cho các hoạt động của bệnh viện nhằm thực hiện các nhiệm vụ do Nhà nước giao.

Kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Xuân Kiên nhấn mạnh: Điều lệ tổ chức và hoạt động của Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành ngày 31-10-2006, tại Quyết định số 181/2006/QĐ-BQP nhằm cụ thể hoá và triển khai Quyết định 142- CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) về việc thành lập Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. Trên cơ sở các nội dung của điều lệ và quy hoạch phát triển bệnh viện đã được Bộ Y tế phê duyệt, được sự quan tâm, đầu tư, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế, Bệnh viện đã có những bước phát triển vượt bậc về chuyên môn, tổ chức; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm, Thầy thuốc Ưu tú, Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác báo cáo tổng kết.
leftcenterrightdel
 TS Nguyễn Trọng Khoa, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị.
leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Hữu Mỹ, Phó cục trưởng Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác xác định rõ chức năng, nhiệm vụ và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng toàn diện trong điều trị, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và phát triển chuyên ngành. Bệnh viện luôn chú trọng phát triển, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại, Bệnh viện là đơn vị thành viên của mạng lưới đào tạo Y học thảm hoạ khối ASEAN, đã và đang tham gia tích cực dự án tăng cường năng lực đáp ứng y tế với thảm hoạ của khối ASEAN. Bệnh viện đã và đang chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu các cấp, đã xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển chuyên môn kĩ thuật đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Là bệnh viện tuyến cuối của cả nước được Bộ Y tế phân công nhiệm vụ chỉ đạo tuyến toàn quốc về chuyên ngành Bỏng, Bệnh viện đã có nhiều nỗ lực chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển hệ thống mạng lưới chuyên ngành Bỏng trên phạm vi toàn quốc.

Do có những thay đổi về mặt cơ chế chính sách đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi thực tiễn, cần có sự điều chỉnh phù hợp nhằm tạo điều kiện và giúp Bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ và phát triển xứng tầm là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước. Các đề xuất kiến nghị tại Hội nghị sẽ được tiếp thu, tổng hợp và báo cáo các cơ quan chức năng giải quyết phù hợp với các quy định hiện hành.

Tin, ảnh: LẠI VĂN THÀNH, LÊ THANH BÌNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.