Về dự buổi mít tinh kỷ niệm có Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm - Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện; đại biểu chỉ huy các trung tâm, khoa, phòng ban cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Bệnh viện.

Đại biểu khách mời có TS Phan Thị Dung, Chủ tịch Chi hội Điều dưỡng Ngoại khoa Việt Nam; cùng đại biểu các đơn vị: Phòng Chính trị, Viện Mô phôi Lâm sàng Quân đội, Bộ môn Dinh dưỡng (Học viện Quân y); Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm - Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm.

leftcenterrightdel
Thượng tá, Ths Bạch Thị Lan Anh, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm.

Thượng tá, ThS Bạch Lan Anh - Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện đã ôn lại vài nét lịch sử về Ngày Quốc tế Điều dưỡng và về người sáng lập ra ngành điều dưỡng cũng như sự ra đời và phát triển của Hội Điều dưỡng Việt Nam. Đồng chí nhắc lại lời thề của bà Nightingale: “Tôi long trọng tuyên thệ trước các đấng tối cao và sự hiện diện của người trong buổi lễ này, sẽ sống trong sạch và thực hành nghề nghiệp một cách trung thực. Tôi sẽ dùng mọi năng lực của mình để duy trì và phát triển những chuẩn mực nghề nghiệp và sẽ giữ kín tất cả những bí mật riêng tư của người bệnh và thân nhân người bệnh. Với lòng trung thành, tôi sẽ nỗ lực để giúp các thầy thuốc thực hiện công việc và sẽ cống hiến bản thân vì sức khỏe của những người mà tôi chăm sóc” như một sự khẳng định quyết tâm với một nghề nghiệp cao cả.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện chúc mừng và biểu dương những nỗ lực cố gắng, những thành tích của đội ngũ điều dưỡng. Đây là lực lượng đông đảo, đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của bệnh viện. Trong thời gian tới, đề nghị Phòng Điều dưỡng cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, thúc đẩy đội ngũ điều dưỡng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chăm sóc, phục vụ bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ mít tinh kỷ niệm. 

Tiếp nối truyền thống ngọn đèn Nightingale - Ngọn đèn bất tử về ngành điều dưỡng các thế hệ cán bộ, nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác luôn ý thức nghề y là một nghề đặc biệt, trách nhiệm cao, tình yêu thương và cảm thông thật sự đối với người bệnh, chúng ta hãy cùng nhau giúp người bệnh vượt qua đau khổ, khó khăn do bệnh tật. Chúng ta hãy cùng nhau thắp lên ngọn lửa từ trái tim nhân hậu của Florence Nightingale để hiểu rõ hơn về truyền thống, để vượt qua khó khăn trong bước đường nghề nghiệp của mình và cùng gìn giữ, tiếp nối để ngọn lửa từ lòng yêu thương con người của Florence Nightingale mãi mãi khơi nguồn yêu thương con người, lòng say mê nghề nghiệp cho mọi thế hệ điều dưỡng trong Bệnh viện.

Đây cũng là dịp để đội ngũ điều dưỡng cũng hiểu rõ hơn lịch sử phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, tăng cường chất lượng chăm sóc người bệnh, góp phần cải tiến chất lượng bệnh viện, để hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Tin, ảnh: LẠI VĂN THÀNH

 *Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.