Theo số liệu thống kê từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, tháng 3-2021 đã có 3.617 xe hạng A được bán ra tại thị trường Việt Nam, tăng 65% so với tháng trước.
 
Trong phân khúc xe hạng A, VinFast Fadil tiếp tục là mẫu xe có doanh số cao nhất tháng 3 này với 1.312 xe bán ra, tăng 222 xe so với tháng trước. Với doanh số này VinFast Fadil không chỉ giữ vững ngôi đầu phân khúc mà còn là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Tính chung 3 tháng đầu năm 2021, VinFast Fadil tiếp tục áp đảo các đối thủ khi đạt doanh số cộng dồn 4.148 xe.
 
Trong khi đó, tháng 3 vừa qua, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.293 xe, tăng 152% so với tháng trước và tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù doanh số tăng mạnh nhưng doanh số tháng của Hyundai Grand i10 vẫn thấp hơn VinFast Fadil với 19 xe. Tính chung 3 tháng đầu năm, Hyundai Grand i10 với doanh số cộng dồn đạt 3.199 xe, thấp hơn VinFast Fadil gần 1.000 xe.
leftcenterrightdel
Theo số liệu thống kê từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, tháng 3-2021 đã có 3.617 xe hạng A được bán ra tại thị trường Việt Nam, tăng 65% so với tháng trước. Ảnh: Vinfast
Có thể thấy kể từ khi VinFast Fadil xuất hiện thì phân khúc xe hạng A đã chuyển sang cuộc đua song mã giữa 2 vị trí dẫn đầu phân khúc chứ không còn là cuộc chơi "một mình một ngựa" của i10 thời gian trước đó.
 
Dù vị trí dẫn đầu có thể thay đổi giữa 2 mẫu xe trên tùy từng thời điểm bởi sự cạnh tranh khá sít sao, nhưng kể từ đầu năm đến nay thì VinFast Fadil vẫn đang duy trì lợi thế và Hyundai Grand i10 chưa thể vượt lên.
 
Nếu Hyundai Grand i10 gây ấn tượng bởi kiểu dáng nhỏ gọn nhiều phiên bản để lựa chọn với các mức giá khác nhau thì VinFast Fadil lại kéo khách nhờ sức mạnh, tiện nghi, an toàn cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
leftcenterrightdel
Hyundai Grand i10 gây ấn tượng bởi kiểu dáng nhỏ gọn nhiều phiên bản để lựa chọn với các mức giá khác nhau thì VinFast Fadil lại kéo khách nhờ sức mạnh, tiện nghi, an toàn cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn (Ảnh: TC Motor).
Ở vị trí tiếp theo, Kia Morning đạt doanh số 438 xe trong tháng 3, tăng 44% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian vừa qua, Morning đã được bổ sung phiên bản nâng cấp tuy nhiên chưa thể chen chân vào 2 vị trí dẫn đầu. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, doanh số Kia Morning đạt khoảng hơn 1.200 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Ở các vị trí tiếp theo, Honda Brio và Toyota Wigo đều có sự tăng trưởng nhưng doanh số vẫn thấp hơn nhiều so với Grand i10 và Fadil. Trong đó, Honda Brio đạt 315 xe trong tháng 3, tăng 68% so với tháng trước và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Wigo đạt 259 xe, tăng 167% so với tháng trước và tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Honda Brio mới chỉ đạt doanh số 907 xe trong khi Toyota Wigo là 643 xe.
 
LINH ĐỖ