leftcenterrightdel
Lamborghini SC20 là mẫu xe với phiên bản duy nhất theo đơn đặt hàng. Ảnh: Lamborghini.

Mặc dù được thiết kế như một chiếc xe mui trần hạng nặng, Lamborghini SC20 mới cũng được phê duyệt để sử dụng trên đường. Nó được trang bị động cơ 6,5 lít V12, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 760 mã lực (770 PS) tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn 531 lb-ft (720 Nm) tại 6.750 vòng / phút.

leftcenterrightdel
Lamborghini SC20 gắn khối động cơ V12 6.5L. Ảnh: Lamborghini.

Toàn bộ thân xe bằng sợi carbon của SC20 được vuốt xuống bằng tay để mang lại luồng không khí tối ưu, mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe ngoài trời ngay cả ở tốc độ cao, chưa kể đến hiệu suất khí động học tuyệt vời. "Hai năm sau SC18 Alston, SC20 là một thử thách mới, hấp dẫn. Nguồn cảm hứng chính là Diablo VT Roadster, Aventador J, Veneno Roadster và Concept S. Và kết quả là sự kết hợp ấn tượng giữa sự sáng tạo với phong cách đua xe”, ông chủ thiết kế Lamborghini Centro Stile, Mitja Borket cho biết.

leftcenterrightdel
Thiết kế các khe hút gió trên mui xe được lấy cảm hứng từ Huracan GT3 EVO. Ảnh: Lamborghini.

Bộ chia phía trước rõ rệt của nó có hai cánh tản nhiệt, các khe hút gió trên mui xe được lấy cảm hứng từ Huracan GT3 EVO, trong khi hai bên thân xe được điêu khắc giống với các cửa hút trên Essenza SCV12. Trong khi đó, phía sau đi kèm với một cánh gió lớn bằng sợi carbon có thể đặt ở ba vị trí khác nhau: Tải trọng thấp, trung bình và cao.

leftcenterrightdel
SC20 cũng đã sử dụng sợi carbon cho vỏ của ghế, được bọc trong Alcantara và mặt ghế bằng da. Ảnh: Lamborghini.

Bên ngoài có cơ sở Bianco Fu (trắng), với màu xanh lam tương phản Blu Cepheus (xanh lam). Có thể tìm thấy thiết lập màu tương tự bên trong, xen kẽ với bề mặt Nero Cosmus (đen) và Bianco Leda (trắng). Những điểm nổi bật về nội thất bao gồm ốp bảng điều khiển bằng sợi carbon, vách sau, ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm và trang trí vô lăng, ngoài bộ vỏ liền khối.

leftcenterrightdel
Thân xe bằng sợi carbon của SC20 được vuốt xuống bằng tay để mang lại luồng không khí tối ưu.

Lamborghini SC20 cũng đã sử dụng sợi carbon cho vỏ của ghế, được bọc trong Alcantara và mặt ghế bằng da. “SC20 là sự kết hợp của kỹ thuật tinh vi, tay nghề thủ công của Ý, tính thể thao và thiết kế tiên tiến. Đây cũng là một ví dụ về việc áp dụng động cơ V12 và sợi carbon của chúng tôi cho một chiếc xe mui trần hoàn toàn mang DNA của Lamborghini”, Giám đốc điều hành Lamborghini, Maurizio Reggiani nói thêm.

Đối với hệ dẫn động V12, công suất 760 HP và mô-men xoắn 531 lb-ft đã đề cập trước đây được truyền qua tất cả bốn bánh (20 inch phía trước / 21 inch phía sau) bằng cách sử dụng hộp số thanh chuyển số độc lập (ISR) 7 cấp tối ưu hóa và một trung tâm vi sai điện tử.

leftcenterrightdel
Hệ dẫn động 4 bánh (20 inch phía trước / 21 inch phía sau) kết hợp khóa vi sai. Ảnh: Lamborghini.

SC20 là một bài tập kỹ thuật và kiểu dáng nữa gắn kinh nghiệm của Squadra Corse với thiết kế Lamborghini, được Centro Stile của chúng tôi diễn giải một cách thành thạo dựa trên mong muốn của khách hàng, vốn là trọng tâm của dự án trong toàn bộ quá trình phát triển và chế tạo xe", Giorgio Sanna, người đứng đầu Lamborghini Motorsport, kết luận.

Giá của chiếc xe hiện tại không được tiết lộ, nhưng với một chiếc xe “khủng” gắn động cơ V12 6.5L lại là phiên bản duy nhất thì nó chắc chắn làm “hầu bao” của chủ xe mất đi một con số tương đối lớn.

LINH ĐỖ