Trong tài liệu nộp cho Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Jeep cho biết vấn đề liên quan đến bộ làm mát tuần hoàn khí xả của động cơ, có thể bị nứt theo thời gian do ứng suất nhiệt. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ cho chất làm mát hóa hơi, được làm nóng trước vào ống nạp. Chất làm mát này sau đó có thể bốc cháy và gây ra hỏa hoạn.

leftcenterrightdel
 Jeep Grand Cherokee 2014 nằm trong số những xe triệu hồi lần này. Ảnh: Jeep.

Hãng Jeep đã xác nhận rằng việc thu hồi ảnh hưởng đến tổng số 34.334 xe ở Bắc Mỹ. Trong số này, 28.884 cư trú tại Hoa Kỳ và số còn lại ở Canada.

Các nguyên nhân chính của sự cố tiềm ẩn bao gồm sự cố mất chất làm mát cũng như bộ sưởi của các mẫu Grand Cherokee EcoDiesel không hoạt động dẫn đến có thể bị chập điện gây cháy.

Fiat Chrysler Automobiles sẽ trực tiếp liên hệ với chủ xe và đại lý để thay thế miễn phí bộ làm mát EGR. Nếu cần, các đại lý cũng sẽ kiểm tra đường ống nạp. Việc thu hồi dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Chủ sở hữu xe Jeep Grand Cherokee EcoDiesel có thể kiểm tra xem xe của họ có tham gia vào đợt triệu hồi hay không bằng cách truy cập vào trang safecar.gov.

leftcenterrightdel
Có tổng số 34.334 xe ở Bắc Mỹ. Trong số này, 28.884 cư trú tại Hoa Kỳ và số còn lại ở Canada. Ảnh: Jeep.

Đây không phải là chiến dịch thu hồi duy nhất mà Jeep đưa ra trong những tháng gần đây. Vào tháng 6, nhà sản xuất xe hơi đã thông báo về việc thu hồi tự nguyện đối với một số mẫu Cherokee được sản xuất từ ​​năm 2014 đến 2017. Trong lần thu hồi đó, người lái xe có thể gặp phải tình trạng mất lực đẩy và không thể chuyển chiếc SUV vào đỗ. Việc thu hồi này đã ảnh hưởng đến tổng số 67.248 mẫu Cherokee tại Hoa Kỳ.

LINH ĐỖ