Một số công ty đang nghiên cứu về xe đưa đón tự hành và nhà thiết kế Tomas Zumalakarregui gần đây đã hoàn thành luận văn thạc sĩ của mình,  dự kiến sẽ có một chiếc Range Rover hoàn toàn tự hành cho năm 2027.

leftcenterrightdel
Chiếc xe được thiết kế giống như một chiếc đĩa bay nhiều hơn là mọt chiếc xe hơi. Ảnh:Carscoops.

Được ra đời năm 1970, Range Rover là chiếc SUV hạng sang đầu tiên của châu Âu có khả năng chạy cả địa hình bình thường và địa hình khó. Ngày nay, nó đã được biến thành một dòng xe gồm Range Rover Sport, Evoque và Velar. Hai chiếc sau có "đặc điểm đô thị rõ ràng" và điều đó được phản ánh trong khái niệm Range Rover Urban của Zumalakarregui .

Mẫu xe này tuân theo triết lý thiết kế của công ty và có ngoại thất trang nhã với các bề mặt được sắp xếp hợp lý và các mảng kính lớn. Ở phía trước, có một thanh ánh sáng đặc biệt và một lưới tản nhiệt được bao bọc hoàn toàn chứa rất nhiều cảm biến.

leftcenterrightdel
Phần đầu xe được thiết kế hai dải đèn LED để xe ngược chiều nhận diên phương tiện. Ảnh:Carscoops.

Thiết kế tương lai tiếp tục quay trở lại khi mẫu concept này có cửa dạng cánh quạt và bánh xe 26 inch với nắp đóng vai trò tản nhiệt. Nó cũng có mái che bằng kính, cổng sạc kín đáo và dải đen bao quanh xe.

Phần đuôi xe lặp lại phía trước nhưng có hai hộc đựng đồ với dung tích tổng thể là 21,2 feet khối (600 lít). Ngoài ra còn có các cảm biến ẩn và thương hiệu Range Rover nổi bật.

leftcenterrightdel
Cửa mở dạng cánh quạt mang đặc trưng của dòng siêu xe. Ảnh:Carscoops.

Mẫu xe ý tưởng này có chiều dài 194,8 inch (4.948 mm), rộng 79,6 inch (2.021 mm) và cao 64,4 inch (1.635 mm) với chiều dài cơ sở kéo dài 139,2 inch (3.536 mm). Để nhìn vào quan điểm, nó sẽ ngắn hơn 2,1 inch (53 mm), hẹp hơn 2 inch (51 mm) và thấp hơn 9,2 inch (234 mm) so với Range Rover hiện tại, nhưng sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn 24,2 inch (615 mm) .

Thiết kế phong cách tiếp tục trong cabin, nơi có bốn ghế riêng với bọc hai tông màu. Chúng được ngăn cách bằng một bảng điều khiển trung tâm dài đầy đủ có hai hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nhô ra khỏi bệ tỳ tay ở một góc.

leftcenterrightdel
Nội thất xe hiện đại  với bảng điều khiển nằm dọc xe cùng hai màn hình giải trí. Ảnh:Carscoops.

Mẫu concept cũng có bàn có thể thu vào và giá để cốc cũng như ngăn chứa đồ ẩn và chỗ để chân có thể điều chỉnh. Vì người ngồi trong xe không phải lo lắng về việc lái xe, họ có thể ngồi lại và thư giãn trong khi xem hệ thống giải trí OLED 32 inch hai mặt. 

Zumalakarregui hình dung mẫu concept này sẽ được cung cấp năng lượng bởi hai bộ pin thể rắn có công suất 75 kWh mỗi bộ. Chúng sẽ được gắn ở phía trước và phía sau của chiếc xe, và cung cấp năng lượng cho bốn động cơ ở bánh xe cung cấp cho chiếc xe công suất tổng hợp là 322 mã lực (240 kW / 326 PS).

leftcenterrightdel
Chiếc xe được thiết kế 4 mô tơ điện cho 4 bánh, và điểm tiếp xạc được dấu kín. Ảnh: Carscoops.

Có thể nói dây là một công trình rất đáng quan tâm khi đô thị luôn là lỗi lo về ô nhiễm khí thải và những tiềm ẩn nguy cơ về môi trường.

ANH BẮC