Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

leftcenterrightdel

Thời tiết hôm nay (15-5): Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to. Ảnh minh họa: TTXVN 

 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; từ chiều tối có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng. Từ chiều tối có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mây, ngày nắng. Từ chiều tối có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng. Từ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi hơn 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Từ chiều có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi hơn 35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Từ chiều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C.

THANH HẢI

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.