Hội thi mang đến sân chơi giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cho đoàn viên, thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh. Qua đó, đẩy mạnh phong trào thi đua và sáng tạo trong lao động, phát huy tinh thần xung kích của lực lượng thanh niên công nhân trong xây dựng và phát triển thành phố.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh thực hiện phần thi trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Hội thi diễn ra từ ngày 21-10 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh, thu hút hơn 200 thí sinh đến từ các cơ sở Đoàn, công nhân lao động, các đơn vị, doanh nghiệp. Vòng sơ khảo với phần thi trắc nghiệm xoay quanh các câu hỏi về nghiệp vụ, kiến thức và kỹ năng bán hàng. Kết thúc vòng sơ khảo, 21 thí sinh có số điểm cao nhất đi tiếp vào vòng chung kết.

leftcenterrightdel
Trao chứng nhận cho các thí sinh vào vòng chung kết. 

Tại vòng chung kết, thí sinh tranh tài phần thi trưng bày và giới thiệu sản phẩm cùng mặt hàng nhưng khác thương hiệu trong thời gian 30 phút. Sau đó, thí sinh sử dụng kỹ năng bán hàng để giới thiệu, thuyết phục ban tổ chức mua sản phẩm dự thi. Đồng thời, thí sinh sử dụng các kỹ năng và nghiệp vụ bán hàng để thực hiện xử lý các tình huống liên quan đến công việc do ban tổ chức đặt ra.

Chung cuộc, thí sinh Đoàn Mỹ Tuyên thuộc Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận xuất sắc đoạt giải nhất hội thi. Ban tổ chức còn trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các thí sinh tiêu biểu khác.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh xuất sắc. 

Chia sẻ cảm xúc khi đạt giải thưởng cao nhất, thí sinh Đoàn Mỹ Tuyên bày tỏ rằng, một người bán hàng giỏi, chuyên nghiệp cần có nhiều kỹ năng và phẩm chất từ việc lắng nghe, tư duy sáng tạo cho đến khả năng đàm phán và xây dựng mối quan hệ, qua đó tạo dựng được sự tin tưởng với khách hàng. Hội thi năm nay giúp các thí sinh trao đổi được kinh nghiệm, cách làm hay. Đồng thời, còn được tập huấn kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng giúp trang bị thêm các kỹ năng mềm cần thiết cho thực tiễn công việc.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.