Chiến dịch nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tiễn ông Công, ông Táo về trời về việc bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh việc tuyên truyền, các tình nguyện viên còn hỗ trợ người dân thả cá an toàn, thu dọn vệ sinh khu vực trên và dưới chân cầu Long Biên.

Ngay từ sáng sớm ngày 23 tháng Chạp, lực lượng Thanh niên tình nguyện quận Long Biên đã có mặt ở cầu Long Biên. Bạn Vũ Lê Đức, tình nguyện viên của chiến dịch cho biết, hằng năm vào ngày này, nhiều sông hồ của Hà Nội bị ô nhiễm nặng bởi rác và túi nilon do người dân mang cá chép, tro vàng mã đổ ra sông. Thói quen này đã ăn sâu vào nếp nghĩ của một bộ phận không nhỏ người dân, làm cho môi trường trở nên ô nhiễm nặng nề. Chiến dịch này được kỳ vọng sẽ hạn chế tối đa rác thải nilon xuống các sông hồ, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

"Mình thấy hoạt động này vô cùng ý nghĩa, chúng mình đã tuyên truyền đến người dân hiểu được sự nguy hại của việc thả cá kèm túi nilon đối với môi trường. Mặc dù hôm nay thời tiết không được thuận lợi nhưng chúng mình rất vui vì được rất nhiều người dân ủng hộ", bạn Đức chia sẻ.

leftcenterrightdel

 Lực lượng tình nguyện viên quận Long Biên cầm biển hiệu tuyên truyền: “Thả cá đừng thả túi nilon” tại cầu Long Biên.  

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Rất nhiều người dân hưởng ứng chiến dịch đường Táo quân "Cá chép hóa rồng không hóa rác”.  

leftcenterrightdel

Cá chép vàng được tình nguyện viên nhẹ nhàng thả vào thùng...  

leftcenterrightdel
Các tình nguyện viên hỗ trợ người dân thả cá xuống sông. 

Tin, ảnh: BẢO AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.