Theo đó, các phiên GDVL trực tuyến đã được Trung tâm DVVL Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Kạn đồng tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động phù hợp; cung cấp thông tin thị trường lao động cho người lao động.

Tham gia phiên giao dịch trực tuyến 6 tỉnh, thành phố ngày 9-3 có sự tham gia của 75 doanh nghiệp với số chỉ tiêu tuyển dụng 19.752 vị trí việc làm; trong đó, tại Hà Nội, 34 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 1.531 chỉ tiêu; Bắc Giang tuyển 2.895 vị trí, Bắc Ninh tuyển 2.892 vị trí,…

leftcenterrightdel
Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất. Ảnh: Trung tâm DVVL Hà Nội 

 Theo chia sẻ của ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội, hiện nay, thị trường lao động tại khu vực miền Bắc nói chung và thị trường Hà Nội tương đối ổn định, sự dịch chuyển lao động không lớn do các công ty đều chú trọng giữ chân nguồn nhân lực để hướng tới sự phục hồi sản xuất kinh tế - xã hội từ những quý tới.

Tại phiên GDVL trực tuyến tại Trung tâm DVVL Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm tỷ lệ 48%; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm tỷ lệ 23,4%; tuyển dụng lao động có trình độ lao động phổ thông chiếm tỷ lệ 28,6%...

leftcenterrightdel
Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng. Ảnh: Trung tâm DVVL Hà Nội. 

Mức thu nhập từ 10 triệu trở lên/tháng chiếm tỷ lệ 20,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu/tháng chiếm tỷ lệ 43,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề. Còn lại là mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu/tháng. Đây là mức thu nhập dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ,...

Về độ tuổi, cơ hội việc làm tại phiên GDVL tập trung chủ yếu vào nhóm 18-25 tuổi với 788/1.531 chỉ tiêu, chiếm 51,4 %. Đây là cơ hội cho người lao động trẻ nhiệt huyết với công việc qua đó sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. 

Do có sự phối hợp tốt, phiên GDVL trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố đã giúp nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại Sàn GDVL, tạo cơ hội việc làm cho người lao động trên địa bàn TP Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

HẢI YẾN