Phát biểu tại buổi trao tặng, Đại tá Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy Z176 chia sẻ, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến rất phức tạp với nhiều biến thể mới, một số nước lân cận nước ta đang có nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Nước ta cơ bản đã kiểm soát được dịch nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì vậy, Nhà máy Z176 quyết định trao tặng 48.000 khẩu trang phòng dịch và 15.000 kính chắn giọt bắn để Văn phòng Quốc hội phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

leftcenterrightdel

Đại tá Phạm Anh Tuấn phát biểu khi trao vật tư phòng dịch tặng Văn phòng Quốc hội. Ảnh: HỒ LONG

Nhà máy Z176-Tổng cục Công nghiệp quốc phòng là một trong những doanh nghiệp quốc phòng thực hiện việc lưỡng dụng có hiệu quả dây chuyền quốc phòng cho sản xuất kinh tế. Những năm gần đây, nhiệm vụ quốc phòng của công ty được giao chỉ đạt khoảng 10% công suất dây chuyền quốc phòng. Công ty đã đẩy mạnh sản xuất kinh tế, xuất khẩu. Năm 2020, do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu khó khăn, Công ty đã nhanh chóng chuyển đổi sang sản xuất các sản phẩm phòng, chống dịch, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, bảo đảm việc làm, thu nhập cho gần 2.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động, doanh thu vượt 1.600 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu vượt 60 triệu USD.

leftcenterrightdel
Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn Nhà máy Z176 tặng vật tư phòng, chống dịch Covid-19 cho Văn phòng Quốc hội. Ảnh: HỒ LONG

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh, Nhà máy Z176 đã tích cực tham gia phòng chống dịch, phòng chống thiên tai và các hoạt động xã hội. Trong đợt dịch Covid năm 2020, Nhà máy đã tặng khẩu trang, kính phòng dịch Covid-19 cho một số đơn vị quân đội. Cuối tháng 1-2021, ngay khi dịch vừa bùng phát trở lại, Nhà máy đã vận chuyển đến tâm dịch để trao tặng khẩu trang cho Hội Chữ thập đỏ huyện Chí Linh và một số huyện thuộc tỉnh Hải Dương. Tháng 1-2021, Nhà máy Z176 cũng tặng khẩu trang cho Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam với mong muốn chia sẻ với lực lượng gìn giữ hòa bình đang thực hiện nhiệm vụ tại các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại châu Phi.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hoạt động trao tặng khẩu trang, kính phòng dịch Covid-19. Ảnh: HỒ LONG 

Nhận số khẩu trang, kính chắn giọt bắn do Nhà máy Z176 trao tặng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Mạnh Hùng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Nhà máy Z176, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng. Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định, khẩu trang y tế và kính chắn giọt bắn phòng dịch là món quà ý nghĩa đối với Văn phòng Quốc hội. Trong thời gian qua, Văn phòng Quốc hội luôn chủ động kiểm tra, phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội kể cả trong thời gian tiến hành Kỳ họp của Quốc hội.

CHIẾN THẮNG