Dù thời tiết Hà Nội có mưa và lạnh, nhưng không khí tại Lễ hội Trăng Hồng 2023 luôn “nóng”, bởi nơi đây có rất nhiều trái tim ấm áp đã cùng nhau góp sức đem “món quà vô giá” gửi tặng các bệnh nhi.

Đây là năm thứ 16 chương trình hiến máu đặc biệt nhân dịp Trung thu diễn ra với mục đích góp phần đáp ứng lượng máu lớn phục vụ công tác cứu chữa người bệnh, kết nối sự sẻ chia của cộng đồng đến với bệnh nhân, nhất là các bệnh nhi trong dịp Tết Trung thu. Với thông điệp “Soi sáng nụ cười em” chương trình hy vọng sẽ chắp cánh cho những khát khao rất đỗi bình thường nhưng phi thường, mang đến sự sống cho người bệnh cần máu, để nụ cười em thơ thêm tươi sáng.

leftcenterrightdel

Lễ hội Trăng Hồng 2023 thu hút nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu.

 

leftcenterrightdel
Không khí sôi động tại Lễ hội Trăng Hồng 2023. 

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm, tham gia hiến máu của đông đảo các bạn sinh viên và người dân trong khu vực Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Bạn Trần Thị Khánh Linh, sinh viên năm 3 Học viện Tài chính, cho biết: “Tham gia Lễ hội Trăng Hồng ngày hôm nay mình cảm thấy rất vui khi được các bạn tình nguyện viên đón tiếp chu đáo. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa và là một nghĩa cử cao đẹp nhân dịp Tết Trung thu”.

Đến với ngày hội hiến máu, anh Phạm Đăng Hải Anh, 27 tuổi (Bắc Ninh) chia sẻ: “Đây là lần thứ 40 mình tham gia hiến máu tình nguyện, dù hôm nay thời tiết mưa gió nhưng mình đã cố gắng đi một quãng đường xa để đến điểm hiến máu. Mình mong rằng những giọt máu đã hiến tặng sẽ giúp các bệnh nhân vượt qua bệnh tật”.

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên, với những giọt máu đào mọi người hiến tặng các bệnh nhi ngày hôm nay, hy vọng rằng các em sẽ sớm bình phục, có một sức khỏe tốt để sớm trở về quây quần bên gia đình. Đặc biệt đây chính là món quà vô cùng ý nghĩa đối với các bệnh nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Tin, ảnh: DIỆU HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.