Thông tin do ban tổ chức cung cấp, chương trình phục dựng ảnh liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Hải Dương nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2024), bắt đầu thực hiện từ tháng 12-2023 với hơn 100 bức ảnh đã được trao tại chương trình cấp tỉnh. Đến nay, huyện Thanh Miện là đơn vị đầu tiên được triển khai dự án với 35 bức ảnh liệt sĩ được phục dựng thành công.

leftcenterrightdel
 Nâng niu, trân trọng từng bức di ảnh liệt sĩ...

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Đồng Dũng Mạnh, Bí thư Huyện ủy Thanh Miện khẳng định giá trị nhân văn sâu sắc của chương trình và mong rằng thời gian tới, thêm nhiều bức di ảnh nữa sẽ được phục dựng thành công, để thế hệ hôm nay được bày tỏ lòng tri ân thế hệ đi trước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trưởng nhóm phục dựng, anh Phùng Quang Trung cho biết, những bức ảnh mà nhóm nhận được đều là ảnh đen trắng, bị mờ nhòe theo thời gian. Nhưng bằng tình cảm và tấm lòng tri ân, nhóm của anh đã nỗ lực làm việc không kể ngày đêm để hoàn thành công việc, bảo đảm tiến độ và chất lượng.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Gái xúc động đón nhận di ảnh của các anh.

Nhận được bức di ảnh của hai anh trai là liệt sĩ Trần Hoàng Thái và liệt sĩ Trần Văn Bão đã được phục dựng hoàn chỉnh và không có nhiều khác biệt so với trí nhớ của người thân, bà Nguyễn Thị Gái (thôn Vĩnh Mộ, xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện) xúc động cho biết: “Khi mẹ tôi còn sống mẹ tôi thường ôm ảnh các anh và khóc thầm vào mỗi đêm. Bà luôn mong có bức ảnh đẹp để thờ hai anh. Thật không ngờ hôm nay, nguyện ước ấy của gia đình tôi đã thành hiện thực. Hẳn nơi chín suối mẹ tôi cũng yên lòng”.

leftcenterrightdel
Trao di ảnh liệt sĩ đã được phục dựng đến tận tay thân nhân. 

Được biết, tại chương trình, ban tổ chức cũng trao nhiều phần quà ý nghĩa tặng các gia đình liệt sĩ.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.