Đại hội có nhiệm vụ tiến hành tổng kết, đánh giá công tác hội và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022; kiểm điểm kết quả hoạt động của ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2017-2022; thảo luận, đóng góp vào dự thảo sửa đổi Điều lệ Hội CCB Việt Nam khóa VI; bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 và đại biểu đi dự Đại hội đại biểu CCB TP Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Đoàn chủ tịch ra mắt đại hội.

Trước đó, trong phiên họp chiều 12-7, Đại hội đã thông qua quy chế đại hội, bầu đoàn chủ tịch, thư ký và thông báo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu.

Trình bày báo cáo đánh giá kết quả công tác nhiệm kỳ 2017-2022 tại đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Quảng, Chủ tịch Hội CCB quận Long Biên đã nêu rõ những thuận lợi, khó khăn tác động, ảnh hưởng đến quá trình tổ chức xây dựng hội vững mạnh và hội tham gia các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

leftcenterrightdel
Đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Long Biên, chính quyền, đoàn thể quận Long Biên tặng hoa chúc mừng đại hội. 

Theo đó, trong tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, đã có 1.300 cán bộ, hội viên được tín nhiệm bầu vào các chức vụ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, xã hội. Các hội viên hội CCB và cựu quân nhân đã phát huy tốt truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tham gia có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, chủ đề hằng năm của Quận ủy Long Biên, như: “Hành động vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp, văn minh”, “Dân vận khéo, trọng tâm là giải phóng mặt bằng”... Các cấp hội đã tích cực tham gia đấu tranh, phản bác các tư tưởng, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng của Đảng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn quận Long Biên.

Tham luận tại đại hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ sự tâm huyết về hoạt động của các cấp hội CCB và khẳng định, các CCB đã phát huy tốt truyền thống và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống. Họ không chỉ gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối và chính sách phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương mà còn tích cực vận động nhân dân chấp hành pháp luật, hướng tới xây dựng quận Long Biên giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Chiều cùng ngày, đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành Hội CCB quận Long Biên nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu CCB TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tin, ảnh: ĐỨC TÂM