Tại huyện Đồng Văn, từ ngày 22-1-2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xin ý kiến của lãnh đạo huyện cho học sinh từ mầm non đến Trung học cơ sở, với khoảng 28.000 học sinh nghỉ học. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dự kiến ngày đi học cho học sinh vì còn phụ thuộc vào thời tiết.

leftcenterrightdel

Băng giá phủ trắng đồi núi tại xã Thượng Phùng (Mèo Vạc, Hà Giang). 

Còn tại huyện Mèo Vạc, ông Bùi Văn Thư, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: “Sáng 24-1, cơ bản tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn vẫn triển khai học và thực hiện ăn bán trú bình thường cho học sinh. Chỉ có xã Thượng Phùng và Xín Cái nền nhiệt đo được chỉ từ -2 độ C, băng giá xuất hiện nhiều nơi; do đó Trường mầm non xã Thượng Phùng chủ động cho 518 học sinh nghỉ học do thời tiết quá lạnh. Trường mầm non Xín Cái cho học sinh 5 điểm trường nghỉ. Cấp Tiểu học Thượng Phùng và Xín Cái chỉ nghỉ một số lớp”.

leftcenterrightdel

Các điểm Trường mầm non huyện Mèo Vạc (Hà Giang) chủ động giữ ấm cho học sinh. 

Đối với huyện Yên Minh, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thông báo các trường học trên địa bàn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học. Cụ thể, trong điều kiện nhiệt độ dưới 10 độ C đối với cấp mầm non và tiểu học, 7 độ C đối với cấp trung học cơ sở, lãnh đạo các trường chủ động tham mưu với UBND xã, thị trấn quyết định cho học sinh nghỉ học, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo theo cấp học để theo dõi, tổng hợp số lớp, số học sinh nghỉ học; đồng thời có phương án bố trí học bù để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học…

Tin, ảnh: HÀ LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.