Các Cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh) là Vân Đồn và Cát Bi. Các Cảng hàng không có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh) là Nội Bài và Thọ Xuân.

leftcenterrightdel
Hãng hàng không Bamboo Airways khai thác tuyến bay Vân Đồn - TP Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: TTXVN 

Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo Quy chế trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng và thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, tổ chức trong ngành triển khai phương án phòng, chống mưa, bão, các biện pháp phòng, chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Theo Báo Tin tức