Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid trực tiếp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Tin học hóa) và các địa phương (thông qua đầu mối được chỉ định).

Đồng thời, bãi bỏ các quy định liên quan đến tổng hợp, chuyển giao thông tin hành khách trong nội bộ các đơn vị ngành hàng không để đảm bảo tính thống nhất, nhanh chóng, kịp thời của thông tin (các địa phương sẽ tự động tiếp nhận toàn bộ thông tin hành khách mỗi 30 phút từ ứng dụng PC-Covid như đang triển khai tới hãng hàng không, cảng vụ hàng không thời gian qua).

Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải từ năm 2022, toàn bộ các đường bay nội địa trở lại khai thác bình thường. Ảnh: TTXVN 

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất khai thác đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Cụ thể, từ ngày 1 đến 14-12-2021, khai thác với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, được phân bổ cho các hãng hàng không khai thác (Vietnam Airlines 5 chuyến; Vietjet Air 5 chuyến, Bamboo Airways 3 chuyến; Pacific Airlines 2 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến).

Từ ngày 15 đến 31-12-2021 khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (dự kiến phân bổ cho các hãng hàng không: Vietnam Airlines 6 chuyến; Vietjet Air 6 chuyến, Bamboo Airways 4 chuyến; Pacific Airlines 3 chuyến; Vietravel Airlines 1 chuyến).

Các đường bay khác trong thời gian trên được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

QUANG HÙNG