Chiến lược nêu mục tiêu: Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đạt tối thiểu 90%; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH trên 85%. Một trong những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu là cải cách TTHC; đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nâng cao hơn nữa tinh thần, ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân của công chức, viên chức, người lao động ngành bảo hiểm xã hội.

Ảnh minh họa: baohiemxahoi.gov.vn 

Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục; loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, cắt giảm mạnh các mẫu đơn, tờ khai có nội dung thông tin trùng lặp, không phát sinh TTHC mới không cần thiết. Công khai, minh bạch TTHC, cải tiến quy trình nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ công theo hướng người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính.

Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật quy định TTHC, điều kiện kinh doanh. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tất cả lĩnh vực BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Kết nối các dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

THÙY DƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.