Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực thông tin, trực cứu hộ, cứu nạn; theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến bão số 1; rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án ứng phó bão mạnh, siêu bão, phương án sơ tán, di dời nhân dân khỏi khu vực ngập lụt, nguy hiểm; rà soát, kiện toàn các lực lượng cơ động làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các thành phần trong Sở chỉ huy phía trước các cấp.

leftcenterrightdel

Các lực lượng vũ trang cùng ngư dân chằng buộc tàu thuyền neo đậu tránh bão số 1 tại cửa cống Quần Vinh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. 

Sẵn sàng các phương tiện: 20 xe ô tô, 5 xe tải, 2 xe ca, 1 xe cứu thương, 16 xuồng, 98 nhà bạt các loại, 6 máy phát điện, 5 máy bơm, 6.057 phao các loại. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định thông báo, kêu gọi tàu thuyền các lao động trên các lều, chòi ngoài bãi ngang ven biển vào nơi tránh trú bão; thực hiện nghiêm lệnh cấm biển từ 12 giờ ngày 17-7. Tổ chức bắn pháo hiệu báo bão tại 4 điểm theo quy định. Đến thời điểm này cơ bản các phương tiện trên địa bàn quản lý đã vào các bến neo đậu trong và ngoài tỉnh tránh trú an toàn.

Để bảo đảm an toàn về người và tài sản, Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi, nắm chắc diễn biến của bão số 1 và tình hình mưa lũ sau bão, tăng cường lực lượng tuần tra trên các khu vực trọng điểm, tuyến đê xung yếu để kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống xảy ra không để bị động bất ngờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Tiếp tục phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các địa phương, quần chúng nhân dân để chủ động phòng, chống, tránh tư tưởng chủ quan; quản lý chặt chẽ số phương tiện tàu, thuyền và số lao động tại các khu vực tránh trú bão.

Tin, ảnh: ĐỨC TRUNG