leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo. 

Theo đó, từ ngày 31-3-2021, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ đúng thời hạn theo quy định, không được để hồ sơ nợ đọng, gây phiền hà, ách tắc. Kế hoạch này được triển khai gắn với phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 / 19-5-2021). Đến nay, qua 50 ngày đêm triển khai quyết liệt, với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đã giúp các cơ quan, đơn vị hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để chính thức kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia vào ngày 18-5-2021, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong việc kết nối các dịch vụ công lên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Cụ thể, tỉnh đã rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; về dịch vụ chứng thực điện tử: Từ tỉnh chưa có dịch vụ nào chứng thực điện tử cấp bản sao từ bản chính thành công, chỉ trong một thời gian ngắn đã cấp được hơn 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử, trở thành tỉnh có kết quả tốt thứ 2/63 tỉnh, thành phố về cung cấp dịch vụ này. Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước đã giải quyết 27.855 hồ sơ và chỉ có 58 hồ sơ trễ hạn (chiếm tỷ lệ 0,21%).

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng cho biết, ngày 18-5, UBND tỉnh sẽ chính thức khai trương Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Bình Phước thuộc Đề án thành lập Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Bình Phước. Kênh thông tin này được xây dựng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác về các vấn đề: Kinh tế - xã hội; dịch vụ công, trật tự đô thị,…; thời gian hoạt động 24/7, sau khi tiếp nhận các yêu cầu phản ánh của người dân, doanh nghiệp, tổng đài sẽ chuyển đến các đơn vị chức năng xử lý và khi có kết quả sẽ được nhân viên tổng đài phản hồi, thông báo.

Tin, ảnh: MINH TÚ