Đối tượng tham gia lớp bồi dưỡng là Giám đốc, Phó giám đốc điều hành các doanh nghiệp du lịch; các đơn vị lữ hành Hội viên Hội viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các nhân viên đang làm việc tại phòng kinh doanh, phòng thị trường cần bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ, về các tuyến điểm mới…

leftcenterrightdel
 Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Hiệp hội Du lịch nhận định, đây là thời gian khó khăn, nhưng đồng thời cũng là giai đoạn mà các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhìn nhận, xét lại chính mình và tăng cường những kiến thức, kinh nghiệm. Đối với những người làm lữ hành. Việc đầu tiên là phải củng cố, nâng cao kiến thức về du lịch. Những người làm khách sạn, cơ sở lưu trú thì cần phải xem lại cơ sở vật chất, từ việc duy tu bảo dưỡng các phòng ốc, đến chất lượng phục vụ.

Các lớp bồi dưỡng lần này sẽ tập trung vào các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Thái Lan, Mỹ, Canada, Dubai, Ấn Độ. Tại mỗi thị trường, đại diện đơn vị phụ trách mỗi thị trường sẽ chia sẻ thông tin cơ bản về tuyến điểm cũng như các sản phẩm, dịch vụ. Chia sẻ những thông tin lưu tâm khi tổ chức tour, khi tư vấn khách hàng, chia sẻ các điểm đến, định hướng các sản phẩm mới trong thị trường. Bên cạnh đó, thảo luận khai thác thị trường, xúc tiến xây dựng sản phẩm, kết nối các đơn vị hội viên tạo sức mạnh tập thể để triển khai thành công các thị trường. Đồng thời, kiến nghị hỗ trợ từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong vấn đề kết nối xúc tiến tương tác hai chiều cũng như tạo điều kiện đẩy mạnh thị trường cả Inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và Outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài). Ngoài ra, trong khóa học còn có một buổi thuyết trình về ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực du lịch và tổ chức đào tạo chứng chỉ điều hành tour du lịch cho các học viên có nhu cầu.

Được biết, sau khóa bồi dưỡng này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch tương tự cho các học viên nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: NGUYỄN THÚY