Ngày du lịch trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Với tầm quan trọng và xu thế tất yếu của du lịch trực tuyến, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tiếp tục tổ chức Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến” tại Hà Nội.

leftcenterrightdel
Quang cảnh họp báo.

Tại họp báo, Ban tổ chức cho biết, Ngày du lịch trực tuyến sẽ được tổ chức ngày 26-6, tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn (Địa chỉ: số 1A, phố Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là một sự kiện lớn hằng năm của ngành Du lịch với sự tham gia của trên 600 đại biểu trong và ngoài nước và hơn 20 diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ trong và ngoài nước... Đặc biệt, Ngày du lịch trực tuyến có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực đa dạng như: Agoda, Tik tok, Visa, Vietjet Air, Traveloka, Tripi, ezCloud, Novaon, EMS, Sapo, Napas, Fado, Netco…

Các nội dung trao đổi tại Ngày du lịch trực tuyến gồm: Sự bùng nổ du lịch trực tuyến; nắm bắt hành vi du khách online; các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến; nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến

Trong khuôn khổ chương trình Ngày du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến, song song với đó Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cũng sẽ có ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Tik tok. Bên cạnh đó, tại Ngày du lịch trực tuyến còn có khu vực triển lãm về các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.

Tin, ảnh: NGUYỄN THÚY