Ngôi nhà cấp 4 có diện tích sử dụng 30m2 đã được Trung đoàn KT-QP 710 phối hợp với xã Ia Piơr triển khai thi công, hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng trong niềm vui của gia đình ông Rơ Mah Khúp và người dân địa phương. Tổng kinh phí xây dựng hơn 50 triệu đồng, trong đó, xã Ia Piơr hỗ trợ 25 triệu đồng; Trung đoàn KT-QP 710 hỗ trợ 25 triệu đồng và gần 50 ngày công xây dựng, cùng nhiều vật liệu khác. Đây là số tiền do chính cán bộ, chiến sĩ, người lao động đơn vị đóng góp.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Trung đoàn KT-QP 710 và xã Ia Piơr cắt băng khánh thành.

Ngôi nhà là món quà lớn và ý nghĩa, không chỉ giúp gia đình ông Rơ Mah Khúp xóa bỏ được nhà tạm, có chỗ ăn ở, sinh hoạt thuận tiện mà còn tạo ra năng lượng tích cực, khích lệ các thành viên hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Không giấu được niềm vui, ông Rơ Mah Khúp gặp ai cũng bắt tay cảm ơn và nói: “Gia đình mình thuộc hộ nghèo từ nhiều năm nay, nhà dột nát nhưng không có tiền tu sửa, cái bụng buồn rầu, không muốn đi rẫy. Cứ nghĩ cả đời phải sống như vậy, nhưng nay bộ đội và chính quyền xây nhà mới cho, mình mừng lắm, từ nay không sợ mưa, sợ gió nữa, yên tâm làm ăn rồi”.  

Tin, ảnh: SƠN TÙNG - TRÙNG DƯƠNG