Đây là sáng kiến của Phòng Quản lý chất lượng-Công tác xã hội của Bệnh viện. Buổi chiếu phim được tổ chức tại hội trường của Bệnh viện vào buổi tối, bàn ghế được sắp xếp để người bệnh có thể tiện theo dõi các thước phim trên màn hình. Bên cạnh đó, các cán bộ, nhân viên công tác xã hội của Bệnh viện còn chuẩn bị hoa quả, bánh kẹo, nước uống phục vụ người bệnh trong thời gian thưởng thức những tác phẩm điện ảnh.

leftcenterrightdel
 Bệnh nhân say mê với những bộ phim được chiếu tại hội trường Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. 

Bác TTM (trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội) chia sẻ: “Tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh nhân chúng tôi không những được các y, bác sĩ điều trị bệnh chu đáo, mà còn được chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, giúp đỡ trong các sinh hoạt hằng ngày; trên hết là được bầu bạn, sẻ chia những âu lo để có thể lực tốt và duy trì được tinh thần lạc quan, thêm vững tâm điều trị. Ngay khi được biết Bệnh viện tổ chức chiếu phim cho bệnh nhân và người nhà xem, chúng tôi hưởng ứng nhiệt tình”.

Con trai bác TTM cũng cho biết, nhờ có sự quan tâm của Bệnh viện, người thân cũng được san sẻ áp lực chăm sóc người bệnh trong thời gian dài, yên tâm làm việc, bền bỉ đồng hành với người nhà trong hành trình chữa trị bệnh ung thư. Cuộc chiến chống lại ung thư là một hành trình đầy khó khăn, nên sự lạc quan không chỉ giúp người bệnh vượt qua thử thách mà còn mang lại niềm an ủi và khả năng tìm thấy niềm vui trong những thời điểm khó khăn.  

Những suất chiếu tối tại “Rạp chiếu phim thu nhỏ” của Bệnh viện thu hút nhiều người bệnh và người nhà đến thưởng thức. Nếu các bộ phim hài đặc sắc mang lại những phút giây thư giãn, vui vẻ, thì những bộ phim về tình yêu cuộc sống lại mang đến cho người bệnh những phút giây lắng đọng, dạt dào cảm xúc... Các bộ phim được lựa chọn hầu hết là phim Việt Nam với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, tình cảm gia đình... Đây vừa là những món ăn tinh thần giúp người bệnh quên đi nỗi đau trong các đợt điều trị bệnh dài ngày, vừa cho thấy sự quan tâm, đồng hành của bệnh viện đối với người bệnh, giúp họ cảm thấy thoải mái và yên tâm điều trị.

Mặc dù mới triển khai nhưng mô hình này đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều bệnh nhân. Khi được chứng kiến những tiếng cười giòn giã, sự say sưa của người xem với những thước phim sống động, vui nhộn mới cảm nhận hết được ý nghĩa thiết thực của buổi chiếu phim. Thời gian tới, các chương trình chiếu phim cho người bệnh và người nhà sẽ tiếp tục được Bệnh viện tổ chức định kỳ hằng tháng với nhiều bộ phim hấp dẫn và bổ ích.

Bài và ảnh: HƯƠNG VŨ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.