MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cổ động viên Mỹ và Hà Lan trên sân Khalifa. Ảnh: Reuters 

Thầy trò HLV Louis van Gaal giành quyền đi tiếp không mấy khó khăn. Đối đầu với sức trẻ của Mỹ, Hà Lan chủ động giữ đội hình thấp, đá chắc chắn, “nhường” Mỹ kiểm soát bóng nhiều hơn, rồi bất ngờ tung ra những pha phản đòn chớp nhoáng.

Thực tế, trận đấu có thể đã kết thúc tốt đẹp hơn với Mỹ nếu Pulisic ghi bàn ở ngay phút thứ 2, nhưng anh không thắng được thủ môn trong thế đối mặt.

leftcenterrightdel
Pulisic bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối mặt thủ môn. Ảnh: Reuters 

Pulisic hẳn sẽ rất tiếc nuối cơ hội mười mươi đó bởi ít phút sau Mỹ bị thủng lưới. Phút thứ 10, trong pha phản công chớp nhoáng, bóng được luân chuyển sang cánh phải cho Dumfries trả về tuyến hai, nơi Depay đã chờ sẵn để tung cú dứt điểm không thể cản phá, mở tỷ số cho Hà Lan.

leftcenterrightdel
 Depay mở tỷ số cho Hà Lan. Ảnh: Reuters

Mỹ choáng váng bởi họ đang hưng phấn thì bất ngờ bị dội “gáo nước lạnh”. Sau bàn thua, Mỹ vẫn cầm bóng nhiều hơn, nhưng đội hình Hà Lan đã lùi cả về tạo thành lớp phòng ngự dày đặc. Đối đầu với Hà Lan có trung vệ Virgil van Dijk cao 1,95m, đặc biệt là thủ thành Andries Noppert cao tới 2,03m, Mỹ hạn chế bóng bổng, chủ yếu phối hợp ngắn và đột phá, nhưng hiệu quả không cao. Cơ hội đáng kể của họ là cú sút căng của Timothy Weah ở cuối hiệp một.

Khi bàn gỡ hòa chưa đến, Mỹ để thủng lưới bàn thứ hai. Lại là Dumfries bên cánh phải chuyền quả bóng vào vòng cấm để Blind băng cắt dứt điểm bằng chân phải không thuận, nới rộng cách biệt lên 2 bàn cho Hà Lan.

leftcenterrightdel
 Blinde nâng tỷ số lên 2-0 cho Cơn lốc màu da cam. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2-0 sau hiệp một, các cổ động viên Hà Lan sớm nghĩ về vòng tứ kết. Hiệp hai, Mỹ dồn lên trong thế không còn gì để mất, tạo ra thế trận đôi công cởi mở. Nỗ lực của các học trò HLV Berhalter được đền đáp với bàn thắng khó tin của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Haji Wright ở phút 76, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

leftcenterrightdel
Haji Wright rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Mỹ. Ảnh: Reuters 

Trận đấu bất ngờ kịch tính trở lại sau bàn thắng của Mỹ. Nhưng điều đó không kéo dài lâu. Chỉ 5 phút sau bàn thua, Dumfries dễ dàng ghi bàn từ khoảng cách gần khung thành khi không bị kèm, sau quả tạt như đặt của Blind bên cánh trái, ấn định chiến thắng cho Hà Lan. Với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo thành bàn, Dumfries xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

leftcenterrightdel
Dumfries ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Lan. Ảnh: Reuters 
leftcenterrightdel
Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters 

Mỹ trẻ trung nhưng khá ngây thơ, còn Hà Lan “già dơ” đầy kinh nghiệm. Thắng Mỹ 3-1, Hà Lan giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết World Cup 2022. Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Australia.

HOÀNG DUY